Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เรียกร้องให้สหรัฐฯ เป็นผู้นำด้านบล็อกเชนและคริปโต พร้อมทั้งพิจารณาประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ Libra

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เรียกร้องให้สหรัฐฯ เป็นผู้นำด้านบล็อกเชนและคริปโต พร้อมทั้งพิจารณาประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ Libra


คณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้สิ้นสุดการรับฟังความคิดเห็นในประเด็น “Examining Regulatory Frameworks for Digital Currencies and Blockchain” แล้วในวันนี้ (30 กรกฎาคม)

Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle, Rebecca M. Nelson ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าและการเงินระหว่างประเทศ และ Mehrsa Baradaran ศาสตราจารย์วิทยาลัยกฎหมายจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอเนียร์ (University of California Irvine School of Law) ได้เข้าให้การต่อหน้าคณะกรรมการฯ


สมาชิกสภาต้องการให้สหรัฐฯ เป็นผู้นำด้านบล็อกเชน


Michael Crapo วุฒิสมาชิก (สว.) จากไอดาโฮ เริ่มต้นไต่สวนว่า สกุลเงินคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นสิ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้และมีประโยชน์ และตั้งข้อสังเกตว่าสหรัฐอเมริกาควรตั้งตนเป็นผู้นำโลกในวงการนี้ Crapo สรุปว่า

ฉันต้องการให้สหรัฐอเมริกาอยู่แถวหน้าในอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งมีทั้งความเสี่ยงสูงมากและมีศักยภาพมากมายเช่นกัน

สว. Catherine Marie Cortez Masto จากเนวาดา กล่าวว่า เธอเชื่อในศักยภาพของบล็อกเชน และความสำคัญของเทคโนโลยีเหนือประเทศจีน


สว. พิจารณาประเด็นเกี่ยวข้องกับ Libra ของ Facebook

สมาชิกสภาฯ หลายคน เห็นพ้องในประเด็นการออก Libra เหรียญ stablecoin ของ Facebook สว. Sherrod Brown จากโอไฮโอ ชี้ว่าโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ “พิสูจน์ชัดหลายครั้งหลายหนแล้วว่าพวกเขาไม่มีความน่าเชื่อถือ” Brown บอกว่า Facebook ตั้งใจบ่อนทำลายเงินดอลลาร์และระบบการเงินสหรัฐฯ โดยซ่อนตัวอยู่ด้านหลังวลี “นวัตกรรม”

ตามความเห็นของ Brown นั้นNelson กล่าวว่า Facebook สามารถเป็นผู้เปลี่ยนเกมสกุลเงินคริปโต อย่างไรก็ตาม มีข้อกังวลทั้งด้านกฎระเบียบและด้านระบบก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจริง Nelson กล่าวว่า Facebook ได้เป็นจุดเปลี่ยนในเรื่องการถกเถียงประเด็นสกุลเงินคริปโตขึ้น

สว. Mark Warner จากเวอร์จิเนีย ถามเกี่ยวกับความหมายที่แท้จริงของคำว่า การหนุนแบบ 1:1 โดย Allaire อธิบายว่าคลื่นลูกแรกของการพัฒนาสกุลเงินคริปโตประเภทนี้ จะมุ่งเน้นสร้างสกุลเงินคริปโตระดับโลก การให้บริการทางการเงินในกระแสหลักนั้นจำเป็นต้องพัฒนาเหรียญที่มีเสถียรภาพ (stabe coin) ยกตัวอย่างเช่นLibra เป็นต้น

Allaire กล่าวอีกว่า ท่าทีที่เข็มงวดของรัฐบาลต่อบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต จะทำให้พวกเขาย้ายฐานไปต่างประเทศออกจากสหรัฐฯ Allaire บอกว่า จำเป็นต้องกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล สภาคองเกรสควรกำหนดให้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ลงทุน (asset class) ตัวใหม่

เงินดิจิทัลจะเคลื่อนย้ายอย่างไร้แรงเสียดทาน ไปทั่วทุกหนทุกแห่งในโลก ด้วยความเร็วของอินเทอร์เน็ต หวังว่าจะมีความปลอดภัยและมีการคุ้มครองข้อมูลสูง

การไต่สวนเปิดรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์ล่าสุดที่สหรัฐฯ จะตรวจสอบสกุลเงินคริปโตในอนาคต หลังจากที่มีการไต่สวน Libra ผู้มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมจะถกประเด็นต่าง ๆที่เกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัยของข้อมูล แนวทางการควบคุมทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงศักยภาพของบล็อกเชนและโซลูชั่นทางการเงินในอนาคตอันใกล้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด