Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ธนาคารกลางทุกแห่งจะป้องกันความเสี่ยงค่าเงินดอลลาร์ด้วย Bitcoin’ ทำนายโดย Anthony Pompliano

‘ธนาคารกลางทุกแห่งจะป้องกันความเสี่ยงค่าเงินดอลลาร์ด้วย Bitcoin’ ทำนายโดย Anthony Pompliano


Anthony Pompliano นักมองคริปโตในแง่บวก คาดการณ์ว่าธนาคารกลางทุกแห่งจะซื้อ bitcoin (BTC) ป้องกันความเสี่ยงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ

จาก tweet เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital Assets บริษัทจัดการสินทรัพย์ ได้กล่าวถึงประเด็นใหม่ล่าสุดว่า ธนาคารได้ถือครองทองคำครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติการณ์

สำนักข่าว The Financial Times รายงาน ธนาคารกลางทั่วโลกได้ซื้อคิดเป็นมูลค่า $15.7 พันล้านดอลลาร์ในครึ่งแรกของปี 2019 มากที่สุดในประวัติการณ์ เพื่อกระจายเงินสำรองจากเงินดอลลาร์สหรัฐท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดทางการค้าโลก รายงานบอกว่าคิดเป็นเกือบหนึ่งในหกของปริมาณทองคำในช่วงดังกล่าว


Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีความสัมพันธ์กันเลย (non-correlated asset)

สภาทองคำโลก (World Gold Council) คาดการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองที่สร้างแรงกดดันให้ธนาคารกลางต่าง ๆ สำรองทองคำ Pompliano คาดว่าธนาคารต่าง ๆ จะหันไปเก็บ Bitcoin เป็นสินทรัพย์มีค่าที่ไม่มีความสัมพันธ์กับสินทรัพย์แบบดั้งเดิมเลย เขาบอกว่า

รอจนกว่าพวกเขาจะพบว่า Bitcon ไม่มีความสัมพันธ์กับสินทรัพย์อื่นเลย…ธนาคารทุกแห่งจะซื้อ Bitcoin

การคาดการณ์ครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นจากการถกกันใน CNBC Africa ระหว่าง Pompliano กับนักลงทุนในทองคำ Peter Schiff ที่กล่าวว่า Bitcoin จะกลายเป็นศาสนาหนึ่ง และนักลงทุนกำลังหวังรวยจากการถือครองมันอย่างคนตาบอด Schiff กล่าวว่า “เมื่อคุณอยู่ในฟองสบู่ คุณจะไม่เห็นฟองสบู่” และยืนยัน Bitcoin นั้นไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

ก่อนหน้านี้ Steve Forbes บรรณาธิการบริหาร Forbes ได้เปิดเผยจดหมายเปิดผนึกถึง Mark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook โดยแนะนำให้หนุนสกุลเงิน Libra ด้วยทองคำ มองว่าโครงการเหรียญ stablecoin จะกลายเป็น “การสร้างสรรค์ที่มีคุณค่าหนึ่งในประวัติศาสตร์” หากหนุนด้วยทองคำเหลือ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด