Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศShinhan Bank ธนาคารเก่าแก่ที่สุดในเกาหลีใต้ กำลังพัฒนาระบบให้ยืมหลักทรัพย์ด้วยบล็อกเชน

Shinhan Bank ธนาคารเก่าแก่ที่สุดในเกาหลีใต้ กำลังพัฒนาระบบให้ยืมหลักทรัพย์ด้วยบล็อกเชน


Shinhan Bank ธนาคารเก่าแก่ที่สุดของเกาหลีใต้ กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มให้ยืมหลักทรัพย์ (stock lending platform) ด้วยเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (Distributed Ledger Technology) สำนักข่าวท้องถิ่น Econonews รายงาน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม


การให้ยืมหลักทรัพย์ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

Shinhan Financial Investment ลงนามข้อตกลงกับ Directional บริษัทพัฒนาทางการเงิน เพื่อพัฒนาระบบให้บริการให้ยืมหลักทรัพย์ด้วยบล็อกเชนในวันที่ 28 พฤษภาคม การให้สินเชื่อบุคคลก็เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาบริการทางการเงินเชิงนวัตกรรมปัจจุบันด้วย


Shinan Bank มิใช่บริการแรกที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม Shinhan Bank ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มให้ยืมหลักทรัพย์เพื่อลดต้นทุนและประหยัดเวลาในกระบวนการทำงาน มีรายงานอีกว่าให้บริการให้ยืมและรับสินเชื่อผ่านออนไลน์โดยไม่ต้องพบหน้า Nelson Chu ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Cadence อธิบายว่า ตลาดการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ (securitization market) สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น “ความต้องการด้านนวัตกรรมน่าผิดหวัง”

เมื่อเดือนที่แล้ว Cointelegraph เคยรายงาน Cadence ผู้ให้บริการการลงทุนทางเลือกด้วยบล็อกเชน ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการลงทุนสำหรับตราสารหนี้ เพื่อเพิ่มความโปร่งใสและประสิทธิภาพแก่สินทรัพย์ตราสารหนี้ภาคเอกชน และทำให้บริษัทเติบโตทางธุรกิจ

ในเดือนพฤษภาคม มีรายงานว่า Bursa Malaysia ในกัวลาลัมเปอร์ ตลาดหลักทรัพย์ของประเทศ กำลังทำงานเกี่ยวกับระบบบริการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ด้วยบล็อกเชน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด