Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraธนาคารกลางแห่งประเทศจีน ให้ความสำคัญและเร่งพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล พัฒนาเงินหยวนรับมือ Libra ของ Facebook

ธนาคารกลางแห่งประเทศจีน ให้ความสำคัญและเร่งพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล พัฒนาเงินหยวนรับมือ Libra ของ Facebook


ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ธนาคารกลางของสาธารณรัฐประชาชนจีน ประกาศว่า จะเร่งพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม PBoC สรุปการดำเนินงานผ่านการประชุมผ่านวิดีโอ ซึ่งธนาคารได้ถ่ายทอดไปยังคณะกรรมการกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์และสภารัฐกิจเกี่ยวกับการให้ความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจและโครงการริเริ่มทางการเงินตั้งแต่ระดับนโยบายไปจนถึงการสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก

PBoc เน้นย้ำว่าควรเร่งวิจัยและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้ ในแถลงการณ์ยังระบุอีกว่าควรให้ความสำคัญต่อสกุลเงินคริปโตทั้งในและจากต่างประเทศ

ยิ่งไปกว่านั้น ธนาคารยังเน้นเสริมอีกว่า ควรแก้ไขความเสี่ยงทางการเงินให้เข้มแข็ง รวมถึงการตีความนโยบายโฆษณาชวนเชื่อแบบผิด ๆ และโต้ตอบข้อกังวลของสังคมให้ทันท่วงที่


พัฒนาเงินหยวนดิจิทัลรับมือกับ Libra ของ Facebook

ดูเหมือนว่า PBoC จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเงินหยวนดิจิทัล เพื่อตอบสนองต่อการยอมรับสกุลเงินคริปโตมากขึ้นจากทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการประกาศเปิดตัวโครงการ Libra เหรียญ stablecoin ของ Facebook ออกมา

ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม Wang Xin ผู้บริหาร PBoC กล่าวว่า Libra อาจ “สามารถสร้างสถานการณ์อยู่ภายใต้สกุลเงินอธิปไตยอยู่ร่วมกับสกุลเงินดิจิทัลที่มีเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นศูนย์กลาง ทว่าสาระสำคัญก็คือมีเจ้านายคนเดียวกัน นั่นคือ เงินดอลลาร์สหรัฐและสหรัฐอเมริกา หากเป็นเช่นนั้น …มันจึงมีอิทธิพลอย่างมากต่อนโยบายทางการเงิน เสถียรภาพทางการเงิน และระบบการเงินระหว่างประเทศ?”

PBoC ได้รับอนุมัติจากสภารัฐกิจให้ร่วมมือกับผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาด เพื่อพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ขึ้นมา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด