Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลอิหร่านกลับลำ ไม่ยอมให้ใช้คริปโตในทางการค้า แต่อนุญาตให้ทำเหมืองขุดคริปโตได้

รัฐบาลอิหร่านกลับลำ ไม่ยอมให้ใช้คริปโตในทางการค้า แต่อนุญาตให้ทำเหมืองขุดคริปโตได้


รัฐบาลอิหร่าน ออกกฎหมายใหม่ไม่ยอมรับคริปโตในทางการค้า หรือไม่ยอมรับการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโต

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม คณะรัฐมนตรีอิหร่านอนุมัติและออกกฎหมายใหม่ โดยตราเอาไว้ว่ารัฐบาลไม่ยอมรับกิจกรรมการซื้อขายที่เกี่ยวข้องกับคริปโต PressTV สำนักข่าวอิหร่าน รายงาน  

ในกฎหมายฉบับใหม่ รัฐบาลและระบบธนาคารจะไม่พิจารณาให้เหรียญดิจิทัลเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย และธนาคารอิหร่านจะไม่การันตีมูลค่าของมัน

กฎหมายฉบับใหม่นี้ สอดคล้องกับความคิดเห็นของรองผู้ว่าการธนาคารกลางของอิหร่าน กล่าวในช่วงเดือนกรกฎาคมว่า การซื้อและขายสกุลเงินคริปโต อย่างเช่น Bitcoin (BTC) นั้น ผิดกฎหมาย

รัฐบาลอิหร่านกลับลำ ไม่ยอมให้ใช้คริปโตในทางการค้า แต่อนุญาตให้ทำเหมืองขุดคริปโตได้

อนุญาตให้ทำเหมืองขุดได้ ไฟเขียวอย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้ อิหร่านอนุญาตให้ทำเหมืองขุดเงินคริปโตได้อย่างเป็นทางการ โดยกำหนดให้เป็นกิจกรรมทางอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ การทำเหมืองขุดในอิหร่านจะต้องได้รับอนุมัติจากกระทรวงอุตสาหกรรม เหมืองแร่ และการค้า และเหมืองขุดจะต้องตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากเขตตัวเมืองของทุกจังหวัด 30 กิโลเมตร

เตหะรานและเมืองอิสฟาฮาน ไม่ได้รวมอยู่ในรายชื่อจังหวัดที่อนุญาตให้ดำเนินการอย่างเข้มงวด สำนักข่าว PressTV บอกว่า ส่วนหนึ่งของกฎหมายใหม่ระบุเอาไว้ว่า การขุดคริปโตจะอนุญาตให้ใช้พลังงานไฟฟ้าตามอัตราราคาเพื่อการส่งออกจากอิหร่าน

ปัจจุบันการทำเหมืองขุดถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่าน ในฐานะผู้ดูแลกรมศุลกากร เน้นย้ำว่า ตอนนี้ หน่วยงานยังไม่อนุญาตให้นำเข้าเครื่องขุดคริปโตเข้ามาในประเทศ

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ตำรวจอิหร่านได้จับกุมบุคคลที่ลักลอบนำเข้าอุปกรณ์ขุดคริปโต มูลค่าราว $230,000

กฎหมายที่ออกมาใหม่จากอิหร่าน สะท้อนให้เห็นความนิยมในการขุดเงินคริปโตมากขึ้น และอาจเป็นวิธีหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรจากนานาชาติ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด