Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinKeiser นักลงทุน Wall Street ทำนายว่า Bitcoin อาจแตะถึง $15,000 ภายในสัปดาห์นี้ และความเชื่อมั่นต่อการรวมศูนย์ (Centralization) ต่ำมาก

Keiser นักลงทุน Wall Street ทำนายว่า Bitcoin อาจแตะถึง $15,000 ภายในสัปดาห์นี้ และความเชื่อมั่นต่อการรวมศูนย์ (Centralization) ต่ำมาก


Max Keiser อดีตนักลงทุน Wall Street และเจ้าของโปรแกรม Keiser Report เชื่อว่า Bitcoin (BTC) จะเบรกเหนือราคา$15,000 ได้ภายในสัปดาห์นี้

ในทวีตเผยแพร่เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม Keiser กล่าวว่า เขา “กำลังรู้สึกว่า #Bitcoin จะวิ่งข้ามราคา $15,000 ไปได้ภายในสัปดาห์นี้” เขายังบอกอีกว่า ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลกลาง ธนาคาร และเงินตราที่รวมศูนย์ นั้นต่ำมาก…


การทำนายตลาดกระทิง

การทำนายของ Keiser ดูเหมือนว่าจะคล้ายกับรายงานที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ จาก Delphi Digital บริษัทด้านวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าวว่า ปัจจัยด้านเศรษฐกิจมหภาค (macroeconomic ) กำลังสร้าง “perfect storm” หรือมหาพายุที่สมบูรณ์แบบ ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง รายงานระบุเอาไว้ว่า

ประการแรกและสำคัญที่สุด ก็คือ ความเชื่อมั่นจากธนาคารกลางทั่วโลกเริ่มปรับเปลี่ยนสู่นโยบายทางการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น ทั้ง Fed, ECB, BOJ, PBOC และอีกมากมาย กำลังเตรียมปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงและออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม เนื่องจากพยายามรักษาการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปัจจุบันต่อไป

ในเดือนมิถุนายน Cointelegraph เคยรายงาน Keiser เน้นย้ำเมื่อเกิดเหตุการณ์ผ่านราคา $11,000 ไปได้ โดยโฟกัสไปยังนักลงทุนที่นิยมทองคำ แม้หลายคนมองว่า Bitcoin มีประสิทธิภาพแต่ยังด้อยกว่าโลหะมีค่า

ในช่วงเดือนเดียวกัน เขายังให้ความเห็นว่า Bitcoin จะทำราคาสูงสุดตลอดประวัติการณ์เนื่องจากอัตราการแฮช (hashreat) จะเป็นตัวชี้วัดที่ดีทำให้ราคาเคลื่อนไหวขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด