Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Circle ยืนยัน สถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคของจีนล่าสุด (เงินหยวนอ่อนค่าต่ำที่สุดในรอบ 11 ปี) ส่งผลต่อราคา Bitcoin จริง

ซีอีโอ Circle ยืนยัน สถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคของจีนล่าสุด (เงินหยวนอ่อนค่าต่ำที่สุดในรอบ 11 ปี) ส่งผลต่อราคา Bitcoin จริง


Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle บริษัทด้านเพย์เมนต์คริปโต กล่าวว่า ความโกลาหลของเศรษฐกิจมหภาคส่งผลต่อราคา Bitcoin (BTC) ครั้งล่าสุด

ในช่วงให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม Allaire กล่าวว่า Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในการรักษาความมั่งคั่งในช่วงเกิดความวุ่นวายทางการเมืองและช่วงโกลาหลทางเศรษฐกิจมหภาค Allaire เน้นเสริมว่า มีความสัมพันธ์ระหว่างการเติบโตของ Bitcoin กับ การอ่อนค่ามากของเงินหยวนต่ำสุดในรอบ 11 ปี

คุณสามารถเห็นความสัมพันธ์ของมหภาคชัดเจนมากขึ้น ฉันคิดว่าสาระสำคัญที่คุณรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับ Bitcoin คริปโตมีส่วนร่วมในระดับมหภาคทั่วโลกมากขึ้นและมีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ความเป็นชาตินิยมรุนแรงขึ้น ความขัดแย้งทางสกุลเงินอุบัติขึ้น รวมถึงสงครามทางการค้า สิ่งเหล่านี้ล้วนสนับสนุนสินทรัพย์ที่ไม่มีอำนาจอธิปไตย นั่นคือ สินทรัพย์มีค่าที่มีความปลอดภัยสูง นั่นเอง

ซีอีโอ Circle ยืนยัน สถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคของจีนล่าสุด (เงินหยวนอ่อนค่าต่ำที่สุดในรอบ 11 ปี) ส่งผลต่อราคา Bitcoin จริง


จีนมีท่าทีอ่อนลงต่อคริปโต?

ผู้สัมภาษณ์ยังถาม Allaire อีกว่า เขาเชื่อว่าการเติบโตของ Bitcoin ล่าสุด มาจากการไหลเข้ามาของเงินทุนจีน หรือ นักลงทุนเพียงแค่พยายามใช้ประโยชน์จากการคาดหวังว่าเงินทุนเหล่านั้นจะไหลเข้ามา เนื่องจาก Bitcoin ในประเทศจีนนั้นหาซื้อได้ยากมาก

Allaire ตอบว่า จีนมีส่วนร่วมสำคัญในตลาดคริปโตผ่านบริษัทในต่างประเทศ และรัฐบาลกำลังมีท่าทีอ่อนลงต่อ Bitcoin

ซีอีโอ Circle ยังอ้างถึงเหตุการณ์ในเดือนกรกฎาคม ธนาคารแห่งประเทศจีน (Bank of China) หนึ่งในสี่ธนาคารพาณิชย์ใหญ่ที่รัฐบาลจีนเป็นเจ้าของ ได้เผยแพร่อินโฟกราฟบนเว็บไซต์ธนาคาร อธิบายว่า Bitcoin คืออะไร และมันทำงานอย่างไร และได้รับการยอมรับให้ถูกต้องตามกฎหมายในฐานะสินทรัพย์ในเขตอำนาจศาลของบางประเทศอย่างไร

ตอนท้าย Allaire กล่าวถึง Huobi ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ สร้างสาขาพรรคคอมมิวนิสต์ขึ้น (Communist Party branch) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภาระผูกพันทางกฎหมาย ส่งสัญญาณว่ากำลังพัฒนาความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับรัฐจีนมากขึ้น ภายใต้กฎหมายจีนบริษัทใดที่มีพนักงานจากสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีนมากกว่าสามคนขึ้นไปสามารถจัดตั้งคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำบริษัทได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด