Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraรัฐสภาสหรัฐอาจพอใจโครงการคริปโตของ Walmart มากกว่า Libra ของ Facebook

รัฐสภาสหรัฐอาจพอใจโครงการคริปโตของ Walmart มากกว่า Libra ของ Facebook


Jaret Seiberg นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Cowen ธนาคารเพื่อการลงทุนอิสระ กล่าวว่า เหรียญดิจิทัลที่นำเสนอโดย Walmart อาจเผชิญแรงกดดันด้านกฎระเบียบน้อยกว่า Libra สกุลเงินคริปโตของ Facebook

สำนักข่าว Bloomberg รายงาน เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม Seiberg กล่าวเสริมอีกว่า เงินคริปโตของ Walmart อาจดึงดูดทางประชากรศาสตร์ต่อสมาชิกนิติบัญญัติพรรคเดโมแครต ซึ่งกำลังมองหาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินทางเลือกอย่างกระตือรือร้นแก่ผู้คนที่ไม่ได้ใช้ธนาคารทั่วไป

Seiberg มองว่า เงินคริปโตของ Libra และWalmart ต่างกันในเรื่องของขนาดสเกล Facebook ตั้งใจเป็นสกุลเงินระดับโลก ส่วนWalmart ไม่ได้ปรากฏว่าจะทำเช่นนั้น

รัฐสภาสหรัฐอาจพอใจโครงการคริปโตของ Walmart มากกว่า Libra


กฎระเบียบอาจทำให้ยุ่งยาก

อย่างไรก็ตาม Seiberg ตั้งข้อสังเกตว่า ข้อเสนอของ Walmart จะไม่ได้รับอนุมัติจากสภาคองเกรสโดยอัตโนมัติ เขายังชี้ว่าเหรียญของWalmart อาจถูกมองว่าเป็นภัยคุกคามต่อธนาคารขนาดเล็กและสหภาพเครดิต (credit union) ในที่สุดแล้ว Seiberg เชื่อว่ารัฐสภาสหรัฐฯ จะอนุมัติข้อเสนอของ Walmart อย่างแน่นอน

รายละเอียดข้อเสนอเงินคริปโตของ Walmart นั้น Seiberg เขียนถึงลูกค้าเมื่อวันจันทร์ว่า เงินอาจอยู่ในรูปของบัตรเก็บมูลค่าผูกไว้กับเงินดอลลาร์สหรัฐ ค่อนข้างคล้ายกับบัตรของขวัญ (gift card) นั่นเอง

สำนักข่าว Boomberg รายงานว่าWalmart จะไม่เปิดตัวสกุลเงินคริปโตของตนในเร็ว ๆ นี้ โฆษก Walmart บอกเมื่อวันศุกร์ว่า ไม่ได้วางแผนใช้ประโยชน์จากสิทธิบัตรในทันที

รัฐสภาสหรัฐอาจพอใจโครงการคริปโตของ Walmart มากกว่า Libra


สิทธิบัตรสกุลเงินดิจิทัลของ Walmart

Cointelegraph เคยรายงานก่อนหน้านี้ Walmart ยื่นจดสิทธิบัตร “System and Method for Digital Currency via Blockchain” ว่าด้วยระบบและระเบียบวิธีการสกุลเงินดิจิทัลผ่านบล็อกเชน และเผยแพร่ต่อสาธารณะเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม โดยสรุป Walmart ยื่นจดสิทธิบัตรมาตรฐานการออกเหรียญ stablecoin ตรึงกับเงินตรา เอกสารยื่นระบุเอาไว้ว่า

การสร้างหน่วยสกุลเงินดิจิทัลโดยตรึงหนึ่งหน่วยสกุลเงินดิจิทัลกับหนึ่งหน่วยสกุลเงินทั่วไป เก็บข้อมูลหนึ่งหน่วยสกุลเงินดิจิทัลไว้ในบล็อกของบล็อกเชน รวมถึงการซื้อขายหรือแจกจ่ายหนึ่งหน่วยสกุลเงินดิจิทัลด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด