Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraFacebook ว่าจ้างอดีตผู้ช่วยสมาชิกวุฒิสภา (สว.) สหรัฐฯ ช่วยล็อบบี้โครงการ Libra

Facebook ว่าจ้างอดีตผู้ช่วยสมาชิกวุฒิสภา (สว.) สหรัฐฯ ช่วยล็อบบี้โครงการ Libra


Facebook ว่าจ้างอดีตผู้ช่วยประธานคณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐ (U.S. Senate Banking Committee) ช่วยล็อบบี้โครงการสกุลเงินคริปโต Libra

สำนักข่าว Politico รายงานเมื่อวันจันทร์ Facebook โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ได้ว่าจ้าง Susan Zook จาก Mason Street Consulting ซึ่งอดีตเคยเป็นผู้ช่วยวุฒิสมาชิกสภา Mike Crapo (R-Idaho) ให้เป็นทีมวิ่งเต้นล็อบบี้สมาชิกสภาคนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อโครงการ Libra โดย Zook บอกกับทางสำนักข่าวว่า เธอกำลังวิ่งเต้นวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน

ข่าวออกมาไม่กี่สัปดาห์หลังจาก คณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐเปิดการไต่สวนโครงการ Libra สกุลเงินคริปโตของ Facebook และถูกตั้งคำถามประเด็นความเป็นส่วนตัว การคุ้มครองข้อมูล และปัญหาการฟอกเงิน โดย David Marcus หัวหน้าทีมด้านบล็อกเชน เข้าให้การไต่สวนด้วยตัวเอง

Facebook ว่าจ้างอดีตผู้ช่วยสมาชิกวุฒิสภา (สว.) สหรัฐฯ ช่วยล็อบบี้โครงการ Libra

Facebook ได้เปิดตัวโครงการ Libra ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หวังให้เป็นเครื่องมือชำระเงินข้ามพรมแดนในเขตอำนาจศาลทั่วโลก แต่หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่าง ๆ มีความกังวลต่อโครงการที่ทะเยอะทะยานนี้มาก

Politico รายงานอีกว่า Facebook พยายามล็อบบี้โดยทุ่มเงินมากกว่า $7.5 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ นอกจากนี้ยังว่าจ้างนักวิ่งเต้นภายในบริษัท และบริษัทภายอีกนับโหลเพื่อให้สามารถเปิดตัว Libra ได้ อาทิ นักล็อบบี้จาก Sternhell Group และ Cypress Group

ในเดือนมิถุนายน มีรายงานว่า Facebook ได้ว่าจ้าง Edward Bowles อดีตนักล็อบบี้อาวุโสจาก Standard Chartered โดยมุ่งเน้นกลุ่มสาธารณะและด้านกำกับดูแลกิจการ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด