Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมันเร็วเกินไป ที่จะเรียก Bitcoin ว่าเป็น หลุมหลบภัย (Safe Haven) จากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ

มันเร็วเกินไป ที่จะเรียก Bitcoin ว่าเป็น หลุมหลบภัย (Safe Haven) จากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ


Brian Belski หัวหน้าทีมกลยุทธ์ของ BMO Capital Markets บริษัทวาณิชธนกิจ กล่าวว่า เขาคิดว่า มันเร็วเกินที่จะเรียก Bitcoin (BTC) เป็นหลุมหลบภัย จากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ

Belski ได้แชร์ มุมมองของเขาเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ผ่านรายการ Markets Now ทาง CNN Business ว่า

Bitcoin นั้นผันผวนเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ตอนนี้มันเซ็กซี่มาก ฉันไม่ได้ยึดการลงทุนที่มีเสน่ห์ด้านเซ็กซี่ ฉันลงทุนในมุมมองระยะยาว และฉันคิดว่าในระยะยาว Bitcoin เป็นหลุมหลบภัย (safe haven) และมันเร็วเกินไปที่จะเรียกเช่นนั้น

ความเห็นของ Belski ออกมาหลังจากหนึ่งวันของวันที่เลวร้ายของปี 2019 เมื่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทั้ง Nasdaq Composite, S&P 500 และ Dow Industrial average ร่วงต่ำสุดในรอบปี ในสถานการณ์เช่นนี้ นักลงทุนมักจะมองหาหลุมหลบภัยให้กับสินทรัพย์ของพวกเขา และหลายคนมองว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในการป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนทางเศรษฐกิจ

มันเร็วเกินไป ที่จะเรียก Bitcoin ว่าเป็น หลุมหลบภัย (Safe Haven) จากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ


การถกเถียงประเด็น Bitcoin เป็นหลุมหลบภัย (Safe Haven)

ผู้เชี่ยวชาญถกว่า Bitcoin เป็นหลุมหลบภัย (safe haven) หรือไม่ตั้งแต่ปี 2016 ก่อนหน้านี้ Cointelegraph เคยรายงาน Gil Luria กรรมการผู้จัดการ Wedbush Securities Inc เขียนบทความใน Bloomberg กล่าวถึง เงินคริปโต อาจะเป็นหลุมหลบภัยจากเหตุการณ์ Brexit ของอังกฤษ

ฉันเชื่อว่าคงได้เห็นประโยชน์ของ bitcoin จากเหตุการณ์ Brexit ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากผู้บริโภคกำลังซื้อ bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับระบบการเงินโลกคล้ายกับทองคำ หากประเทศอื่น ๆ ในยุโรปดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน ฉันคาดว่าพลเมืองจะเรียนรู้ประสบการณ์จากอังกฤษ และจะปกป้องเงินทุนของพวกเขาด้วย bitcoin แม้ว่า bitcoin จะผันผวนก็ตาม การผันผวนนั้นย่อมดีกว่าเมื่อคุณทราบว่าเงินของคุณจะถูกลดมูลค่า 10-30 เปอร์เซ็นต์ภายในไม่กี่สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม Netcoins Michael Vogel ก็เคยกล่าวถึงประเด็นนี้ในปี 2016 ว่า

ในบางวงการ Bitcoin ยังถือว่าเป็นเครื่องการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง ขณะที่คนอื่น ๆ มองว่าเป็นการลงทุนที่ปลอดภัยสูงมาก

ตอนนี้ ปี 2019 แล้ว การถกในประเด็นนี้ยังคงดำเนินต่อไป ดูเหมือนว่า Belski ยังคงคลางแคลงใจอยู่ โดยแสดงความไม่มั่นใจว่า Bitcoin เป็นหลุมหลบภัย (safe haven) หรือไม่ ขณะอีกหลายคนก็ไม่เห็นด้วย

Chamath Palihapitiya ซีอีโอ Social Capital เมื่อเร็ว ๆ นี้ มองว่า Bitcoin เป็นการป้องกันความเสี่ยงที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับการเงินแบบดั้งเดิม

Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle บริษัทด้านเพย์เมนต์คริปโต กล่าวเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ว่า ความวุ่นวายทางเศรษฐกิจมหภาค อย่างเช่น สงครามทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ มีส่วนทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด