Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinความวุ่นวายของเศรษฐกิจมหภาค ทำให้เงินทุนหายวับสู่ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (Safe Haven)

ความวุ่นวายของเศรษฐกิจมหภาค ทำให้เงินทุนหายวับสู่ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (Safe Haven)


Bitcoin (BTC) ทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (safe haven asset) ในปี 2019 เมื่อเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายทางเศรษฐกิจมหภาค อย่างเช่น สงครามทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ


Bitcoin มีความสำคัญมากขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

Chris Reinertsen ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด Rhythm Technologies บริษัทที่ปรึกษาด้านบล็อกเชน ให้สัมภาษณ์กับทาง Forbes เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ว่า นักลงทุนกำลังหลั่งไหล่เข้ามาสู่ Bitcoin นอกเหนือไปจากสินทรัพย์ที่ปลอดภัยแบบดั้งเดิม (safe haven asset)

“มีเงินทุนหายวับสู่สินทรัพย์ที่ปลอดภัย (safe-haven asset) ทั่วทั้งกระดาน ซึ่งตอนนี้รวมถึง Bitcoin ด้วย” เขาบอกกับนิตยสารชื่อดัง

เขาบอกว่า

ตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นเทรนด์ Bitcoin เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สัมพันธ์กับความวุ่นวายทางเศรษฐกิจมหภาคของโลกที่มีความไม่แน่นอนมากขึ้น”

ความวุ่นวายของเศรษฐกิจมหภาค ทำให้เงินทุนหายวับสู่ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (Safe Haven)


Bitcoin ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ


ตามที่ Cointelegraph รายงาน ความเห็นของ Reinertsen ไม่ได้ไกลจากสมมุติฐานเลย เหตุการณ์ล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับจีน พบว่ารัฐบาลปักกิ่งปั่นค่าเงินของตนเอง ส่งผลให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้น และราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นเช่นกัน

ดังนั้น นักลงทุนยินดีที่จะหันมาพิจารณาสกุลเงินคริปโตใช้ป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของเงินตรา

“มันน่าทึ่งมาก มันเป็นเทคโนโลยีที่มหัศจรรย์มาก หลายคนใช้มันป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ” Don Steinbrugge ซีอีโอบริษัทที่ปรึกษา Agecroft Partners บอกกับทาง CNBC เมื่อวันอังคาร

Reinertsen ชี้ไปยังประเด็นการลดค่าเงินหยวนของจีนต่ำสุดในรอบ 11 ปี เมื่อเทียบกับดอลลาร์นั้น เป็นปัจจุบันสำคัญผลักดันให้เงินไหลเข้าสู่ Bitcoin

ความเห็นของเขาเกี่ยวกับประเทศจีนสอดคล้องกับ Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle ที่บอกว่า แรงจูงใจจากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจมหภาคส่งผลให้ตลาด Bitcoin พุ่งขึ้นในสัปดาห์นี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด