Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเบร็กซิท (Brexit) ที่ไร้ข้อตกลงจะเป็นจุดเปลี่ยนของ Bitcoin ในสถานการณ์ของเศรษฐกิจโลก

เบร็กซิท (Brexit) ที่ไร้ข้อตกลงจะเป็นจุดเปลี่ยนของ Bitcoin ในสถานการณ์ของเศรษฐกิจโลก


นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่า เบร็กซิก (Brexit) ที่ไร้ข้อตกลง จะส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นแตะราคาสูงสุดในประวัติการณ์ และทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2019

Nicholas Gregory ซีอีโอ CommerceBlock บริษัทด้านบล็อกเชน คาดการณ์ว่าปัจจัยพื้นฐานจะเปลี่ยนสถานะของ Bitcoin ในเศรษฐกิจโลก ตามที่สำนักข่าว Independent รายงานเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม


Brexit ทำให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้นในตลาด


เบร็กซิก (Brexit) ที่ไร้ข้อตกลง จะส่งผลให้เงินปอนด์สเตอร์ลิงสูญเสียมูลค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ Boris Johnson ได้เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ Johnson ยืนกรานว่า อังกฤษจะ “อยู่หรือตาย” ก็จะออกจากสหภาพยุโรปในวันที่ 31 ตุลาคม 2019 นี้

เบร็กซิท (Brexit) ที่ไร้ข้อตกลงจะเป็นจุดเปลี่ยนของ Bitcoin ในสถานการณ์ของเศรษฐกิจโลก

Gregory กล่าวว่า

ไม่เพียงแต่เหตุการณ์เบร็กซิกไร้ข้อตกลงออกจากสหภาพยุโรจะเกิดความวุ่นวายและเกิดความผันผวนต่อทั้งสองสกุลเงินหลัก ทว่ามันจะส่งผลให้ระบบโลกเกิดวิกฤติเนื่องจากความไม่แน่นอนและความเปราะบางของสกุลเงินทั้งสองของโลกที่ก่อไว้”

สิ่งนี้ หลายคนบอกว่าเงินทุนจะหายวับสู่ Bitcoin เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (safe haven asset) และทำให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง


ความไม่แน่นอนทางการเมืองและประชานิยมเฟื่องฟู

สมาพันธ์อุตสาหกรรมบริติช (Confederation of British Industry) มีความกังวลต่อเบร็กซิก (Brexit)ที่ไร้ข้อตกลง อาจจะ “นำไปสู่เกิดความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ” โดย Gregory เชื่อว่าสถานะของ Bitcoin ในเศรษฐกิจโลกจะเปลี่ยนแปลงไป

“เมื่อถึงปี 2020 เราคาดว่าประชานิยมจะเฟื่องฟูและการเมืองโลกไร้เสถียรภาพจะเป็นจุดเปลี่ยนของ Bitcoin และสกุลเงินคริปโตกลายเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยโดยทั่วไป” เขากล่าว “และหากธนาคารยังคงพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และสกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin มีความแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด