Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศEike Batista อดีตผู้ร่ำรวยที่สุดในบราซิล ถูกจับกุมข้อหาฟอกเงินคริปโตผ่านบัญชีของภรรยา

Eike Batista อดีตผู้ร่ำรวยที่สุดในบราซิล ถูกจับกุมข้อหาฟอกเงินคริปโตผ่านบัญชีของภรรยา


Eike Batista นักธุรกิจผู้มั่งคั่ง ถูกจับกุมโดยตำรวจสหพันธรัฐ เนื่องจากถูกตั้งข้อสงสัยว่าฟอกเงิน ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าประสบความสำเร็จในการซื้อขาย Bitcoin (BTC) ในนามภรรยา

Cointelegraph Brasil รายงาน รายละเอียดการจับกุม Batista เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม อัยการพบว่าเขาเทรด BTC ในนามภรรยา ซึ่งยังไม่ได้ถูกสอบสวน อัยการสหพันธรัฐบอกว่า

แม้ว่า Mrs. Flávia ภรรยาของผู้ต้องสงสัยยังไม่ถูกสอบสวน ตามหลักฐานการฟอกเงินตามปกติผู้สงสัยมักใช้ชื่อและบัญชีของภรรยาเพื่อปกปิดสิ่งที่ทำหรือทำรายได้จากอาชญากรรม

มีรายงานว่า Batista ถูกจับกุมในปฏิบัติการลับ Operation Midas Secret ได้รับการสนับสนุนโดย TAG Bank ที่มี Eduardo Plass เป็นเจ้าของ ขณะที่ Fernando Martins ทนายความของ Batista โวยว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

สำนักงานอัยการของสหพันธรัฐ อ้างว่า Batista และ Luiz Andrade Correia พนักงานของเขาได้ใช้หนึ่งในบริษัทของ Plass “ซื้อและขายหุ้นในตลาดเงินในต่างประเทศเพื่อจัดการสินทรัพย์ของบริษัท” เชื่อกันว่าทั้งสองมีการซื้อขายสินทรัพย์ที่ผิดกฎหมายในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต และกระทำทุจริตเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น MMX, MPX และ OGX stock trading อีกด้วย

สำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวเสริมว่า Batista และ Correia ได้ซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นใต้ดิน และกระทรวงสาธารณะของบราซิลบอกว่ามีการธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย $800 ล้านดอลลาร์

Eike Batista อดีตผู้ร่ำรวยที่สุดในบราซิล ถูกจับกุมข้อหาฟอกเงินคริปโตผ่านบัญชีของภรรยา


ความมั่งคั่งของ Batista

Batista เคยถูกจับกุมในเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ทว่าเขาถูกปล่อยตัวหลังจากนั้นสองเดือน Batista ถูกกล่าวหาว่าออกจากคุกโทษ 30 ปีมาได้ เนื่องจากติดสินบนอดีตอัยการ Sérgio Cabral จำนวนเงิน $16.5 ล้านดอลลาร์

Forbes เคยจัดอันดับให้ Batista เป็นผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับ 7 ในปี 2012 Forbes จัดให้ Batista เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในบราซิล โดยมีทรัพย์สินไม่น้อยกว่า $15 พันล้านดอลลาร์ โดยเป็นมหาเศรษฐีมั่งคั่งในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน เหมืองขุด และผู้ประกอบการพลังงาน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด