Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเขตอำนาจศาลราว 15 ประเทศ ร่วมมือกันพัฒนาระบบติดตามธุรกรรมคริปโต

เขตอำนาจศาลราว 15 ประเทศ ร่วมมือกันพัฒนาระบบติดตามธุรกรรมคริปโต


เขตอำนาจศาลประมาณ 15 ประเทศ รวมทั้งกลุ่มประเทศ G7 มีรายงานว่า จะพัฒนาระบบติดตามธุรกรรมคริปโตเพื่อป้องกันการใช้เงินคริปโตในทางที่ผิดกฎหมาย

คณะทำงานด้านการดำเนินการทางการเงิน (Financial Action Task Force, FATF) กำลังวางแผนเตรียมมาตรการโดยรายละเอียดในปี 2020 ตามที่หนังสือพิมพ์ Nikkei ในโตเกียวรายงานเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม

ระบบใหม่มุ่งมั่นรวบรวมและแบ่งปันข้อมูลบุคคลที่ทำธุรกรรมคริปโตป้องกันไม่ให้นำใช้ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย อย่างเช่น การฟอกเงินและการสนับสนุนทางเงินของผู้ก่อการร้าย

ขณะที่เขตอำนาจศาลทั่วโลกจำนวนหนึ่งไม่ได้นำกรอบการการกำกับดูมาใช้ในวงการคริปโต โครงการริเริ่มใหม่ระดับนานาชาตินี้คาดว่าจะช่วยพัฒนามาตรการทางกฎหมายไปทั่วโลก

รายงานบอก ระบบประเมินใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้หลังจากนโยบายออกมาในปี 2020 หลังจากนั้นภาคเอกชนจะเป็นผู้จัดการระบบ

เขตอำนาจศาลราว 15 ประเทศ ร่วมมือกันพัฒนาระบบติดตามธุรกรรมคริปโต


FATF และกลุ่มประเทศ G7 สนับสนุนการกำกับดูแลคริปโต

FATF ได้ออกแนวทางกำหนดความเสี่ยงเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลในเดือนมิถุนายน 2019 ในเอกสารได้ระบุคำแนะนำการกับดูแลที่ควรนำไปใช้งานใน 37 ประเทศสมาชิก รวมถึงการตรวจสอบและการรายงานธุรกรรมที่น่าสงสัยจากผู้ให้บริการคริปโตในท้องถิ่น

ผลการออกแนวทางดังกล่าว ส่งผลให้ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ในเกาหลีใต้ ได้แก่ Bithumb, Upbit, Coinone และ Korbit ต้องเผชิญกับการกำกับดูแลที่เข้มงวด เมื่อต้องต่ออายุบัญชีธนาคารใหม่ ตามที่ Cointelegraph รายงานเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา รัฐมนตรีครั้งของกลุ่มประเทศ G7 มีความกังวลว่า โครงการ Libra เหรียญ stablecoin ของ Facebook อาจส่งผลกระทบต่อระบบการเงินโลกหากไม่ควบคุมอย่างเข้มงวด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด