Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMark Cuban มองว่า ‘ทองคำและ Bitcoin นั้น เริ่มเป็นสิ่งเดียวกัน’

Mark Cuban มองว่า ‘ทองคำและ Bitcoin นั้น เริ่มเป็นสิ่งเดียวกัน’


Mark Cuban นักลงทุนและเจ้าของสมาคมดัลลัส Mavericks แห่งบาสเกตบอลแห่งชาติ เขาเกลียดการลงทุนในทองคำ และมองว่า Bitcoin (BTC) นั้นเริ่มมีพื้นฐานคล้ายกับทองคำ

Cuban ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Kitco News เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม เขามองว่าปริมาณ Bitcoin ที่จำกัดนั้นถือเป็นโบนัสในการลงทุน

ทั้งคู่เป็นของสะสมมีค่า มูลค่าขึ้นอยู่กับอุปสงค์และอุปาทาน และข้อดีของ Bitcoin ก็คือ สร้างขึ้นให้มีจำนวนจำกัด

อย่างไรก็ตาม Cuban กล่าวว่า เขาเริ่มเห็นทองคำและ Bitcoin นั้น เป็น “เป็นสิ่งเดียวกัน” และมีมุมมองต่อทองคำแย่ลงมาก จุดยืนของเขาเกี่ยวกับโลหะมีค่า Cuban ได้ถ่ายทอดความรู้สึกของเขาออกมาว่า

แค่อคติไม่ชอบอย่างเดียวไม่เพียงพอ แต่ทวีคูณเป็นสองเท่าต่อทองคำออนซ์…

Mark Cuban มองว่า ‘ทองคำและ Bitcoin นั้น เริ่มเป็นสิ่งเดียวกัน’


ทองคำและทองคำดิจิทัล

ก่อนหน้านี้ จุดเริ่มต้นของคำว่า“ทองคำดิจิทัล” ยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่ทฤษฎีหนึ่งผุดขึ้นมาหลังจาก Nathaniel Popper นักข่าวหนังสือพิมพ์ The New York Times ได้ตีพิมพ์ผลงานของเขาในชื่อ “Digital Gold” ทองคำดิจิทัลขึ้นในปี2015

ตอนนี้ ปี 2019 แล้ว มีผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากตีความพิจารณาให้Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัล Sonya Mann หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของมูลนิธิ Zcash Foundation ได้ให้มุมมองของเธอในแง่ของปัจจัยปริมาณที่จำกัด รวมถึงอุปสงค์และอุปทาน ดูเหมือนว่า Mann จะมองโลกในแง่บวกกว่า Cuban เธอกล่าวว่า

Bitcoin เกี่ยวข้องกับการลดค่าเงินโดยธรรมชาติ เนื่องจากมีอุปาทานจำกัด 21 ล้านเหรียญและโครงสร้างกระตุ้นเร้าใจอย่างแยบยลที่มีความน่าเชื่ออย่างเหลือเชื่อ การอุบัติขึ้นทั้งในแง่ของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และปรากฏการณ์ขึ้นอยู่กับแนวทางการติดสินใจการออกแบบของ Satoshi Nakamoto ไม่มีการรับประกันว่า BTC จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหรือไม่ ทว่าเทรนด์ที่ผ่านมาและพลวัตรด้านอุปสงค์และอุปทานพื้นฐานสามารถกล่าวว่าได้ว่าสมเหตุสมผลในระยะยาว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด