Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)นอกจากมัลแวร์ Smominru แอบขุดเหรียญ XMR แล้ว ยังพุ่งเป้าไปยังข้อมูลส่วนตัว

นอกจากมัลแวร์ Smominru แอบขุดเหรียญ XMR แล้ว ยังพุ่งเป้าไปยังข้อมูลส่วนตัว


มัลแวร์ Smominru ลักลอบขุดเหรียญ Monero (XMR) แพร่เชื้อคอมพิวเตอร์แล้วกว่าครึ่งล้านเครื่องแล้ว และตอนนี้ได้พุ่งเป้าขโมยข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญอีกด้วย


มัลแวร์อัพเดทล่าสุด


Carbon Black บริษัทด้านความปลอดภัยไซเบอร์ เคลมว่า หน่วยวิเคราะห์ภัยคุกคาม “ได้เปิดเผยการค้นพบภัยคุกคามของมัลแวร์ครั้งใหม่ล่าสุด” จากรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ล่าสุดมัลแวร์ได้ปรับปรุงใหม่เป็น “มัลแวร์ที่สามารถเข้าถึงและขโมยขโมยส่วนตัวในเว็บไซต์ตลาดมืด” กลายเป็นเทรนด์ใหม่ในการพัฒนามัลแวร์

การค้นพบครั้งล่าสุดชี้ให้เห็นว่าแนวโน้มพัฒนาไปไกลขึ้น มีวัตถุประสงค์ที่ดำมืดกว่าเดิมและจะเปลี่ยนแนวทางการจัดประเภท การตรวจสอบ และป้องกันจากภัยคุกคามไปอีกขั้น

การเปลี่ยนแปลงมัลแวร์ถูกค้นพบครั้งแรกในช่วงที่มีการตรวจสอบพฤติกรรมของกิจกรรมที่ผิดปกติ ในระหว่างการตรวจสอบ นักวิจัยพบว่า “มัลแวร์มีการตบตา และทำงานหลายชั้น โดยส่งข้อมูลเมตาดาต้าของระบบไปยังเครือข่ายเว็บเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกโจมตี”


ผลกระทบในวงกว้าง

นักวิจัยบอกว่า แนวโน้มนี้จะส่งผลกระทบต่อวงการไซเบอร์ในวงกว้าง เพื่อความแม่นยำมากขึ้น จะต้อง “เร่งให้ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไซเบอร์เปลี่ยนแปลงแนวทางการจัดประเภท ตรวจสอบ และปกป้องจากภัยคุกคาม”

Cointelegraph รายงานเมื่อวานนี้ นักวิเคราะห์ความปลอดภัยด้านไซเบอร์จาก Zscaler ThreatLabZ ได้ตรวจพบโทรจัน (Trojan) ตัวใหม่ พุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้งานเงินคริปโตโดยเฉพาะ

Cointelegraph ได้รายงานการค้นพบ Smominru ครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ทว่ามัลแวร์ดังกล่าวแพร่เชื้อไวรัสคอมพิวเตอร์ตั้งแต่พฤษภาคม 2017

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด