Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIBM ยื่นคำขอรับสิทธิบัตรใหม่ สำหรับเว็บบราวเซอร์ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน (Blockchain-Based Web Browser)

IBM ยื่นคำขอรับสิทธิบัตรใหม่ สำหรับเว็บบราวเซอร์ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน (Blockchain-Based Web Browser)


มีการยื่นคำขอรับสิทธิบัตรใหม่จาก IBM สำหรับเว็บบราวเซอร์ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน (blockchain-based web browser)

ยื่นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (United States Patent and Trademark Office) ก็คือ สิทธิบัตรของ IBM สำหรับเว็บเบราว์เซอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครือข่ายเพียร์ทูเพียร์ (peer-to-peer network)

สิทธิบัตรระบุเอาไว้ว่า บราวเซอร์จะรวบรวมข้อมูลจำเพาะไว้จากเซสชันการท่องเว็บ ข้อมูลจะถูกถ่ายโอนสู่โหนดเครือข่ายแบบเพียร์ทูเพียร์เพื่อรวบรวมและจัดเก็บข้อมูล การรวบรวมข้อมูลขึ้นอยู่ประเภทของประสบการณ์การท่องเว็บที่เลือก บราวเซอร์บนคอมพิวเตอร์ที่ทำงานกับบราวเซอร์ส่วนตัวจะมีการตั้งค่าที่ต่างกัน เป็นต้น

IBM ยื่นคำขอรับสิทธิบัตรใหม่ สำหรับเว็บบราวเซอร์ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน (Blockchain-Based Web Browser)

ประเภทของเซสชันข้อมูลที่สามารถจัดเก็บได้ ได้แก่ เว็บไซต์ที่เยี่ยมชม บุ๊กมาร์ก ประสิทธิภาพการทำงาน ตำแหน่งที่ตั้ง การติดตั้งปลั๊กอิน และแพตช์รักษาความปลอดภัย

ตามที่บริษัทกล่าวถึง บราวเซอร์ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนเป็น “ภารกิจของระบบบราวเซอร์ในการจัดเก็บข้อมูล อย่างเช่น ความเป็นส่วนตัวนั้น จะคุ้มครองความเป็นส่วนตัวและการรักษาความเป็นส่วนตัวอยู่ในมือ ‘อำนาจของผู้ใช้งาน’ แทนที่จะเป็นบุคคลที่สาม”

ยกตัวอย่าง กรณีการใช้งานอย่างเช่น การโจมตีบราวเซอร์ของคอมพิวเตอร์ เมื่อใช้ความปลอดภัยจากเทคโนโลยีบล็อกเชน จะสามารถสรำองข้อมูลผู้ใช้ไว้ได้ทั้งหมด

สิ่งที่น่าสนใจ ก็คือ IBM ได้รวมเอาโทเคนไว้ในโมเดลด้วยIBM บอกว่าโทเคนจะตรวจสอบกิจกรรมเซสชันบราวเซอร์ของผู้ใช้งาน เนื่องจากจะแพครวมเข้าไปในบล็อกของเครือข่ายแบบเพียร์ทูเพียร์นั่นเอง

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด