Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนิวซีแลนด์ยอมรับให้รายได้จากเงินคริปโตถูกต้องตามกฎหมาย และแนะนำแนวทางเสียภาษีอย่างละเอียด

นิวซีแลนด์ยอมรับให้รายได้จากเงินคริปโตถูกต้องตามกฎหมาย และแนะนำแนวทางเสียภาษีอย่างละเอียด


หน่วยงานด้านภาษีของนิวซีแลนด์ ได้ตัดสินใจให้รายได้จากเงินคริปโตถูกต้องตามกฎหมาย และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจ่ายภาษีอย่างถูกต้อง

ในประกาศข้อมูลภาษีเผยแพร่เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม กรมสรรพากรของนิวซีแลนด์ได้สรุปกฎโดยทั่วไป ภายใต้  91D ขอกฎหมายภาษีปี 1994 ของประเทศ


การใช้งานคริปโตที่ทำหน้าที่เป็นเงินจำเป็นต้องเสียภาษี

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำแนะนำภาษีเงินได้จากสินทรัพย์คริปโตโดยที่คริปโตสามารถจ่ายเป็นเงินเดือนพนักงานและได้กำหนดเรทตายตัวเอาไว้ ยกตัวอย่างเช่นเดียวกันกับการจ่ายเงินปันผลให้กับพนักงาน

อย่างไรก็ตาม ใช้เฉพาะกับคนมีเงินเดือนและลูกจ้าง ไม่รวมถึงคนเสียภาษีที่ประกอบอาชีพส่วนตัว รวมถึงทั้งค่าตอบแทนค่าตอบแทนบริการ โบนัส คอมมิชชั่น และบำเหน็จ

นิวซีแลนด์ยอมรับรายได้จากเงินคริปโตถูกต้องตามกฎหมาย และแนะนำแนวทางเสียภาษีอย่างละเอียด

สำหรับเงินเดือนที่รับเป็นเงินคริปโตที่ต้องเสียภาษี กฎประเมินว่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่จ่ายให้กับลูกจ้างจะต้องไม่ล็อกระยะเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า (lock-up period) และต้องสามารถแปลงเป็นสกุลเงินตราได้โดยตรง

ภายใต้สภาพแวดล้อมปัจจุบัน สินทรัพย์ดิจิทัลยังไม่ได้รับการยอมรับให้ชำระสินค้าและบริการ ในมุมมองของคณะกรรมการแล้ว สินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่สามารถแปลงเป็นเงินตราได้โดยตรงในตลาด exchange ไม่เข้าเกณฑ์เพียงพอที่จะ “ทำหน้าที่เป็นเงิน” ในการจ่ายเงินเดือนหรือค่าจ้าง

สินทรัพย์ดิจิทัลที่เปรียบเทียบเป็นเงินหรือ “ทำหน้าที่เป็นเงิน” ก็คือ ระบบการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ มากกว่าการทำหน้าที่ลักษณะเดียวกับบัตรกำนัล หุ้น หรือตราสารหนี้

ดังนั้น ค่าจ้างที่ต้องเสียภาษี หน่วยงานเห็นว่าจุดประสงค์ที่สำคัญของสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องทำหน้าที่เป็นสกุลเงิน หรือตรึงผูกไว้กับสกุลเงินตราสกุลใดสกุลหนึ่ง นั่นเอง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด