Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase UK ประกาศหยุดสนับสนุนเหรียญ Zcash และแจ้งเตือนให้ลูกค้าถอนออกจากระบบ

Coinbase UK ประกาศหยุดสนับสนุนเหรียญ Zcash และแจ้งเตือนให้ลูกค้าถอนออกจากระบบ


Coinbase ในอังกฤษ กำลังจะหยุดสนับสนุน Zcash สกุลเงินคริปโตที่เน้นความเป็นส่วนตัว

Coinbase UK กำลังส่งจดหมายแจ้งเตือนลูกค้าให้แปลงเหรียญ Zcash (ZEC) ที่ถือครอง หรือย้ายเหรียญไปยัง wallet ภายนอก ภายในวันที่ 26 สิงหาคม

การถอดเหรียญออกไป ตลาด exchange ไม่ได้ให้เหตุผลอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่บอกว่ายอดเงินคริปโต ZECคงเหลือทั้งหมดในบัญชีลูกค้า ในวันที่ 26 สิงหาคม จะถูกแปลงเป็นเงินปอนด์โดยอัตโนมัติ

https://twitter.com/deskofwilkes/status/1159519170045841410

Electric Coin Company บริษัทผู้พัฒนา Zcash ดูเหมือนว่าออกมายืนยันข่าวดังกล่าวผ่านทาง tweet เมื่อวันศุกร์

ผลกระทบจากปัญหา @coinbase UK : เรื่องนี้จำกัดเฉพาะ Coinbase UK เท่านั้น ลูกค้าในอังกฤษยังคงสามารถซื้อขาย Zcash ผ่านทาง @cex_io ได้ ไม่มีผลกระทบต่อตลาด exchange รายอื่นในอังกฤษแต่อย่างใด

และยังบอกอีกว่า “ขอบอกไว้ล่วงหน้า เรายืนยันเต็ม 100% ว่า Zcash สอดคล้องกับกฎระเบียบต่าง ๆ และข้อกำหนดด้าน KYC/AML ของอังกฤษอย่างแน่นอน”

จากคำแนะนำที่ออกมาเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม หน่วยงานด้านการกำกับดูแลทางการเงิน (FCA) ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของอังกฤษ กล่าวว่า สินทรัพย์คริปโตบางรูปแบบอาจตกอยู่ภายใต้กฎข้อบังคับ “exchange tokens” อย่างเป็นทางการ ไม่รวม bitcoin และ ether และรวมถึง Zcash ด้วย

HM Revenue & Customs หน่วยงานด้านภาษีของอังกฤษ เพิ่งจดหมายเรียกร้องให้ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ได้แก่ Coinbase, eToro และ CEX.IO เปิดเผยรายชื่อและประวัติธุรกรรมของลูกค้าเพื่อเรียกเก็บภาษี

ส่วน Zcash อนุญาตให้ลูกค้าสามารถเลือกซ่อน (หรือปิด) รายละเอียดธุรกรรมของพวกเขาโดยใช้วิธีzero-knowledge proof ที่เรียกว่า zk-SNARKs นั่นเอง

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด