Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกลต.สหรัฐฯ เลื่อนการตัดสินใจการอนุมัติ กองทุน Bitcoin ETF ทั้งสามกองทุนออกไปก่อน

กลต.สหรัฐฯ เลื่อนการตัดสินใจการอนุมัติ กองทุน Bitcoin ETF ทั้งสามกองทุนออกไปก่อน


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) ชะลอการตัดสินใจข้อเสนอของ Bitcoin (BTC) exchange-traded fund (ETF) ทั้งสามกองทุน

จากเอกสารเผยแพร่เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม สำนักงาน SEC จะเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับกฎระเบียบที่มีการเปลี่ยนแปลง ที่ยื่นอนุมัติกองทุน Bitcoin ETFs ในตลาด NYSE Arca และ Cboe BZX Exchange จากสามกองทุนด้วยกันได้แก่ VanEck SolidXBitwise Asset Management และ Wilshire Phoenix

จากประกาศ SEC ได้ชะลอการตัดสินใจลิสต์ VanEck ไปจนถึงวันที่ 18 ตุลาคม ขณะที่ Bitwise ในตลาดจะเลื่อนไปจนถึง 13 ตุลาคม ส่วนการตัดสินใจต่อ Wilshire Phoenix (United States Bitcoin and Treasury Investment Trust) จะเลื่อนไปจนถึง 29 กันยายน SEC ให้รายละเอียดในแต่ละกรณีว่า

คณะกรรมการเห็นว่าควรเลื่อนออกไปก่อนเพื่อความเหมาะสมว่าจะอนุมัติหรือไม่อนุมัติการเปลี่ยนแปลงข้อเสนอ เพื่อให้มีเวลามากพอในการพิจารณาข้อเสนอ…

ETF เป็นกองทุนรวมชนิดหนึ่งที่มีสัดส่วนสินทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อให้มีการซื้อขายสะดวกเหมือนหุ้น ซึ่งถูกมองว่าเป็นความก้าวหน้าไปอีกขั้นของการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้งานอย่างหลากหลายขึ้น

VanEck ยื่นข้อเสนอจดทะเบียนในเดือนมกราคม ขณะที่ Bitwise ยื่นจดทะเบียนในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วน Wilshire Phoenix มีรายงานว่าเผยแพร่ใน Federal Register เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2019

กฎหมายหลักทรัพย์ให้อำนาจ SEC สามารถเลื่อนการตัดสินใจข้อเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เพื่อรวบรวมข้อมูลหรือหารือเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฎระเบียบในการอนุมัติได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด