Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารชั้นนำในละตินอเมริกา 60 แห่ง สามารถใช้ Bitcoin โอนเงินระหว่างประเทศได้แล้ว

ธนาคารชั้นนำในละตินอเมริกา 60 แห่ง สามารถใช้ Bitcoin โอนเงินระหว่างประเทศได้แล้ว


ผู้ให้บริการเทคโนโลยีธนาคารชั้นนำในละตินอเมริกากำลังร่วมมือกับ Bitex ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิทัล (cryptocurrency exchange) อำนวยความสะดวกในการส่งเงินข้ามประเทศด้วยบล็อกเชน Bitcoin

Manuel Beaudroit หัวหน้าฝ่ายการตลาด Bitex บอกว่า “การผนวก Bitex เข้ากับโครงการ Bantotal ถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนในกิจการธนาคาร”

Bantotal เป็นผู้ให้บริการธนาคารหลัก ๆ ในประเทศอุรุกวัย โดยให้บริการสถาบันการเงินกว่า 60 แห่งใน 14 ประเทศ โฆษกของ Bantotal บอกว่ามีลูกค้าใช้บริการทางการเงินของ Bantotal ประมาณ 20 ล้านคน

“Bantotal เป็นหนึ่งผู้ให้บริการกิจการธนาคารรายใหญ่สุดและเป็นผู้ดำเนินการรายสำคัญในละตินอเมริกาเพียงไม่กี่รายเท่านั้น” กล่าวโดยSebastián Olivera ผู้ก่อตั้ง Uruguayan Fintech Chamber “สำหรับฉันแล้ว ถือว่า Bitex เป็นโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับเพย์เมนต์ที่ยอดเยี่ยมมาก…”

ธนาคารชั้นนำในละตินอเมริกา 60 แห่ง สามารถใช้ Bitcoin โอนเงินระหว่างประเทศได้แล้ว

นั่นหมายความว่าลูกค้าของ Bantotal สามารถเข้าถึงบริการของ Bitex จากผู้ให้บริการทางการเงินแบบดั้งเดิมผ่านโครงการ BDevelopers นั่นเอง

“การใช้งานเทคโนโลยีนี้ ธนาคารจะสามารถเข้าถึงผ่านทาง API และควบคุมกระบวนการชำระเงินข้ามประเทศทั้งหมดอย่างชัดเจนและมีความน่าเชื่อถือเนื่องจากใช้บล็อกเชน bitcoin” Beaudroit กล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด