Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra‘Libra ของ Facebook มีความเป็นไปได้ ทว่าไม่สามารถทำได้หากปราศจากสหรัฐฯ’ กล่าวโดย Katharina Pistor ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายในสหรัฐฯ

‘Libra ของ Facebook มีความเป็นไปได้ ทว่าไม่สามารถทำได้หากปราศจากสหรัฐฯ’ กล่าวโดย Katharina Pistor ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายในสหรัฐฯ


“คุณไม่สามารถนำยักษ์จีนี่ กลับไปในขวดตะเกียงได้” Katharina Pistor กล่าวในอีเวนต์ใน DC ช่วงที่มีการเปิดการไต่สวน Libra ซึ่ง Pistor เป็นศาสตราจารย์ด้านกฎหมายเปรียบเทียบ (the Edwin B. Parker Professor of Comparative Law) วิทยาลัยกฎหมายแห่งโคลัมเบีย ได้ตรวจสอบกฎหมาย และมีส่วนสำคัญต่อโทเคนขององค์กรอย่างเช่น Libra ที่ดูเหมือนว่าโลกจะไม่ยอมรับเอาเสียเลย

“Libra ของ Facebook ถูกออกแบบมาให้เป็นสกุลเงินใหม่ของโลก ท่ามกลางสกุลเงินตราที่มีอยู่เดิม มันถูกออกแบบมาเป็นสกุลเงินที่แสวงหาผลกำไร” Pistor กล่าวต่อคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนฯ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม

Pistor ได้อธิบายถึงโมเดลการควบคุมโครงการสกุลเงินดิจิทัลของ Facebook แห่งเจนีวาว่าเป็น “การรวมศูนย์อำนาจ…ที่ไม่มีใครเทียบได้ในแง่ของความรับผิดชอบต่อทุกคน” แม้ว่ามันจะน่ากลัวน้อยกว่าที่คิด

ล่าสุด จากการถามตอบโดย CoinDesk นั้น Pistor อธิบายว่า Libra มีความเป็นไปได้ เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานรองรับสกุลเงินตรา เช่นเดียวกับตั๋วเงินคลังและการฝากเงินธนาคารมีการการันตีเป็นอย่างดี และ “เชื่อมั่นอย่างเต็มเนื่องจากสหรัฐฯ หนุนหลัง” ดังนั้นสกุลเงินคริปโตที่มีเสถียรภาพของ Facebook ก็จะผนวกเข้ากับระบบการเงิน “Facebook ไม่สามารถทำได้หากปราศจากสหรัฐฯ”

เนื่องจาก ถูก Libra ออกแบบมาให้คล่องตัวและยอดเยี่ยมมาก “มันสามารถขจัดสิ่งต่าง ๆ มันอาจถูกกว่ามาก อาจเป็นระบบที่ดีกว่าสำหรับลูกค้าจำนวนมาก” ในตอนท้าย Pistor ทิ้งท้ายคำถามว่า “ไม่แน่ใจว่าธนาคารต่าง ๆ จะสามารถนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจมากกว่านี้ได้หรือไม่”

“ฉันคิดว่าคำถามสำคัญจริง ๆ ก็คือ สิ่งที่เป็นประโยชน์ดำเนินการที่เป็นเอกชนนั้นดีกว่ารัฐคืออะไร” เธอกล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด