Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRipple กำลังโดนเผือกร้อน ในข้อหาขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

Ripple กำลังโดนเผือกร้อน ในข้อหาขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน


Ripple กำลังโดนเผือกร้อน หลังจากนักลงทุนอ้างว่ามีส่วนร่วมในการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน และอาจต้องเผชิญหน้ากับ SEC


Ripple จะต้องเผชิญหน้ากับ SEC

Ripple บริษัทเจ้าโทเคน XRP ที่รู้จักกันดี ล่าสุดกำลังถูกนำขึ้นศาลโดย Bradley Sostack นักลงทุนที่อ้างว่าบริษัทมีส่วนร่วมในการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

ตามที่ Cointelegraph ได้รายงานในสัปดาห์นี้ XRP มีความสุ่มเสี่ยงมากขึ้น หลังจาก Sostack ยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

มีรายงานล่าสุดว่า SEC ให้น้ำหนักต่อความเห็นของ Sostack และการยื่นเรื่องล่าสุด ส่งผลให้ Ripple ต้องให้คำตอบต่อข้อกล่าวหาในเดือนหน้า


“ค้อน Thor”

ความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น Tone Vays นักลงทุนมือเก๋าและเจ้าของช่องพอดแคสต์ (Podcast) ‘Bitcoin Law Review’ ได้วิพากษ์วิจารณ์ต่อ Ripple อย่างร้อนแรง

“SEC กำลังนำค้อน Thor ออกมา” เขาเขียนไว้บน Twitter เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เรียก XRP อย่างเปิดเผยตรงไปตรงมาว่าเป็น โทเคนที่หลอกลวง Vays ให้คำมั่นว่าจะนำประเด็นกฎหมายมาถกเถียงในพอดแคสต์ตอนต่อไปอีกด้วย

การโต้เถียงเกี่ยวกับ Ripple และ XRP เกิดขึ้นอยู่เสมอตลอดปีที่ผ่านมา ความเกี่ยวข้องของบริษัทกับโทเคนไม่สอดคล้องกัน ตลอดจนเรื่องอื้อฉาวจากนักลงทุนในสื่อโซเชียลมีเดียที่มีต่อเงินคริปโตที่ใหญ่สุดเป็นอันดับสาม

Beaxy ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลประกาศหยุดสนับสนุนการซื้อขายXRP หลังจากมีการโจมตี Ripple อย่างหนัก ส่งผลให้ราคา XRP ในตลาดร่วงหนักถึง 40%

XRP/BTC ซื้อขายต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2017

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด