Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวฮ่องกงต้องซื้อ Bitcoin ในราคาที่สูงขึ้น ท่ามกลางการประท้วงทางการเมืองที่รุนแรง

ชาวฮ่องกงต้องซื้อ Bitcoin ในราคาที่สูงขึ้น ท่ามกลางการประท้วงทางการเมืองที่รุนแรง


ราคาซื้อขาย Bitcoin ในฮ่องกงสูงขึ้น เนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมือง ทำให้เกิดอุปสงค์เพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวาง


ผู้คนไม่ไว้วางใจสกุลเงินตรา

ข้อมูลเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม จาก LocalBitcoins ตลาดซื้อขาย Bitcoin แบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ผู้ซื้อต้องจ่ายเพิ่มขึ้นประมาณ $300 ต่อเหรียญมากกว่าที่อื่น ๆ นั่นหมายความว่าแพงกว่าถึง 2%

ฮ่องกงกลายเป็นพื้นที่ล่าสุดที่พบว่านักลงทุนต้องยอมจ่ายซื้อเงินคริปโตในราคาสูงกว่าปกติ คล้ายกับที่เกิดขึ้นกับอาร์เจนติน่าในสัปดาห์นี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cointelegraph รายงานว่า ราคาที่สูงขึ้นมากถึง $1,000 ต่อเหรียญในตลาด LocalBitcoins เนื่องจากเปโซอาร์เจนตินาร่วงหนักหลังจากประธานาธิบดีแพ้เลือกตั้งขั้นต้นอย่างน่าประหลาดใจ


การซื้อ Bitcon ในราคาสูงกว่าปกติ ท่ามกลางการเมืองไม่แน่นอนมีอุปสงค์สูงขึ้น

เหตุการณ์ทั้งสองตอกย้ำถึงเทรนด์ที่ว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (safe haven asset) ในช่วงสถานการณ์เงินตราไม่มีความแน่นอน แม้ว่า BTC/USD ร่วงราว 9% ในสัปดาห์นี้ แต่เมื่อเทียบกับเงินเปโซแล้วค่าเงินลดถึง 30% ในช่วงเวลาเดียวกัน

“Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์พักเงินล่าสุด ท่ามกลางสถานการณ์ค่าเงินลดลงอย่างรุนแรงและการเมืองมีความไม่แน่นอน” Rayne Steinberg ซีอีโอกองทุนเฮดจ์ฟัน Arca บอกกับทางBloomberg เมื่อวันอังคาร

Dovey Wan ผู้ก่อตั้ง Primitive ให้ความเห็นต่อข้อมูลตลาด Localbitcoins ราคาสูงกว่าปกติจริง แต่สภาพคล่องกลับลดลง

“ข้อแตกต่างที่สำคัญก็คือ ในจีนมีอุปทาน Bitcoin เพียงพอ (เหมืองขุด, ตลาด exchange) ต่างกับ Argentina ที่กำลังขาดสภาพคล่อง” เธอสรุปผ่าน Twitter เมื่อต้นสัปดาห์นี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด