Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศXpring ของ Ripple ทุ่มทุนสร้าง Coin แพลตฟอร์มเว็บสร้างรายได้สำหรับครีเอเตอร์

Xpring ของ Ripple ทุ่มทุนสร้าง Coin แพลตฟอร์มเว็บสร้างรายได้สำหรับครีเอเตอร์


Xpring โครงการส่งเสริมการยอมรับการใช้งานและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ Ripple ได้ประกาศทุ่มทุน 1 พันล้านเหรียญ XRP (ราว ๆ $265 ล้านดอลลาร์) สร้าง Coil แพลตฟอร์มเว็บสร้างรายได้ (web monetization platform) เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม Coin รายงานว่าจะใช้ทุนในการสร้างระบบนิเวศสำหรับครีเอเตอร์ นักพัฒนา บริษัท และองค์กรไม่แสวงหากำไร ให้สามารถใช้ XRP ผ่านเว็บสร้างรายได้ (Web Monetization) มาตรฐานแบบเปิด (open standard)


ครีเอเตอร์สามารควบคุมเผยแพร่เนื้อหาและสร้างรายได้

Coil เป็นแพลตฟอร์มทางเลือกแก่ครีเอเตอร์ในการสร้างรายได้จากเนื้อหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ผู้ใช้งานสามารถโพสต์เนื้อหาสาธารณะและเนื้อหา exclusive content บนแพลตฟอร์มได้ ซึ่งเปิดใช้งานอัตโนมัติเพยร์เมนต์สตรีมอัตโนมัติ หรือไม่ก็ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้ผ่านเว็บไซต์ของพวกเขาได้ง่าย ๆ เพียงแค่เพิ่มแท็กอย่างง่าย (simple tag) Stefan Thomas ซีอีโอ Coil

ครีเอเตอร์มีทางเลือก ควบคุมเนื้อหาข้อมูล สร้างรายได้ และเผยแพร่ข้อมูล ได้มากขึ้น… เว็บสร้างรายได้ (Web Monetization) เป็นโซลูชั่นที่ยุติธรรม เปิดกว้าง และเป็นที่รวมของครีเอเตอร์และแฟนคลับจากทั่วโลก”

Xpring ของ Ripple ทุ่มทุนสร้าง Coin แพลตฟอร์มเว็บสร้างรายได้สำหรับครีเอเตอร์


แพลตฟอร์มเว็บสร้างรายได้

ในขณะที่แฟนคลับที่ชอบเนื้อหาข้อมูลนั้น Coil ใช้ API แบบเปิดที่เรียกว่า เว็บสร้างรายได้ (Web Monetization) เพื่อจ่ายเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ (micropayment) ให้กับครีเอเตอร์แบบเรียลไทม์

เว็บสร้างรายได้ (Web Monetization) สร้างขึ้นบนโปรโตคอล Interledger Protocol ที่ร่วมสร้างขึ้นโดย Stefan Thomas ซีอีโอ Coin นอกจากนี้ Thomas ยังเคยเป็นซีทีโอของ Ripple อีกด้วย นอกจากนี้ Xpring ของ Ripple ได้รับเงินลงทุนครั้งแรก $4 ล้านดอลลาร์ Ethan Beard รองประธานอาวุโสของ Xpring กล่าวว่า

รูปแบบโฆษณาและโมเดลบอกรับเป็นสมาชิก (subscription model) ที่พร้อมใช้งาน … ต้นทุนในการทำธุรกรรม XRP ต่ำและรวดเร็ว ทำให้เป็นเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับ Coin กลายเป็นทางการเลือกในการหารายได้และมีผลเชิงบวกต่อครีเอเตอร์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีรายงานว่า Ripple กำลังโดนเผือกร้อน หลังจากนักลงทุนกล่าวหาว่ามีส่วนในการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน และอาจต้องเผชิญหน้ากับ SEC

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด