Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance Jersey จะตอบแทนแฮ็กเกอร์หมวกขาวที่สามารถแฮ็กและแจ้งเตือนต่อบริษัทก่อนหน้านี้

Binance Jersey จะตอบแทนแฮ็กเกอร์หมวกขาวที่สามารถแฮ็กและแจ้งเตือนต่อบริษัทก่อนหน้านี้


Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ จะตอบแทนแฮ็กเกอร์หมวกขาวที่แฮ็กบัญชีTwitter และโดเมนเนมของ Binance Jersey ที่ได้ทำการแจ้งเตือนต่อบริษัท


บัญชี Twitter ของ Binance Jersey ถูกโจมตี

จากโพสต์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม Binance Jersey ตลาดซื้อขายคริปโตได้ประกาศว่าไวท์แฮต (white hat haker) หรือแฮ็กเกอร์สายหมวกขาว ได้เข้าถึงบัญชี @BinanceJE  (Twitter อย่างเป็นทางการของ Binance Jersey) และโดเมนเนมของแพลตฟอร์มได้ ในขณะนี้บริษัทได้กู้คืนโดเมนกลับมาได้ภายในไม่กี่นาที และสามารถจัดการบัญชีTwitter ได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง

โดยที่แฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึง “โดยแฮ็กด้วยวิธี social engineering อีเมล์ผู้ให้บริการจดโดเมนเนม” แล้วหลังจากนั้นได้โพสต์ 2-3 ทวีตจากบัญชีทางการของบริษัทและได้ลบออกในภายหลัง ทั้งนี้แฮ็กเกอร์ได้ให้ความร่วมมือและเปิดช่องทางสื่อสารของเขากับทีมรักษาความปลอดภัยของตลาดเป็นอย่างดี ทำให้สามารถกู้บัญชี Twitter กลับคืนมาอย่างรวดเร็ว บริษัทบอกว่า

เรากู้โดเมนเนมคืนกลับมาได้ภายในไม่กี่นาทีและสามารถจัดการบัญชี Twitter ภายในไม่กี่ชั่วโมง เราจะดำเนินการบักด้านความปลอดภัยกับแฮกเกอร์สายหมวกขาว และจะตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพิ่มเติมกับผู้ให้บริการของเรา…เงินทุนของ Binance.JE ทั้งหมดปลอดภัยดี ไม่มีข้อมูลใด ๆ ถูกบุกรุกแต่อย่างใด


Binance

หน้าจอ tweet | Telegram channel Diddycarter’s ANN Channel

ในโพสต์ทวีตจากอีกบัญชีหนึ่ง ซึ่งควบคุมโดยแฮ็กเกอร์คนเดียวกัน โพสต์เรียกร้องให้ Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance โดยต่อพวกเขาโดยตรง ล่าสุดทวีตทั้งหมดแฮ็กเกอร์ได้ลบออกไปจากบัญชีโปรไฟล์ Binance Jersey แล้ว

เมื่อเร็ว ๆนี้ ราคาโทเคน (native token) ของ Binance ตลาดซื้อขายคริปโต พุ่งขึ้น 11% แม้ว่าจะมีข่าวลือของลูกค้า (Know Your Customer) รั่วไหล อาจส่งผลกระทบต่อลูกค้าของตลาดได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด