Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเกาะเชจู “Bit-Island” ในเกาหลีใต้ เปิดตัวหน่วยวิจัยเพื่อการพัฒนาเมืองด้วยบล็อกเชน

เกาะเชจู “Bit-Island” ในเกาหลีใต้ เปิดตัวหน่วยวิจัยเพื่อการพัฒนาเมืองด้วยบล็อกเชน


เกาะเชจู “Bit-Island” ในเกาหลีใต้ ประกาศเปิดตัวหน่วยวิจัยเพื่อการพัฒนาเมืองด้วยบล็อกเชน (Blockchain Hub City Development Research Service) เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม

เกาะบล็อกเชนที่มีความทะเยอะทะยานสูง

สำนักข่าวท้องถิ่น JejuDomin รายงานเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เกาะเชจูประกาศเปิดตัว หน่วยวิจัยเพื่อการพัฒนาเมืองด้วยบล็อกเชน (Blockchain Hub City Development Research Service) เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม นอกจากนี้ข่าวยังรายงานอีกว่า Tilon ผู้ให้บริการคลาวด์จะเป็นผู้นำในการวิจัย งบประมาณโครงการครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 175 วอน (ราว ๆ $145,000)

ในเดือนเมษายน สำนักข่าว BusinessKorea รายงานว่า ปูซานเมืองที่มีประชากรเยอะที่สุดเป็นอันดับสอง มีสถานะเป็นพื้นที่ไร้กฎเกณฑ์ด้านบล็อกเชน


เกาะที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา

เชจู ก่อนหน้านี้คาดหวังว่าจะกลายเป็นฮับท้องถิ่นในการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น หรือ ICO hub หลังจากได้สถานะว่าเป็นพื้นที่ไร้กฎเกณฑ์ด้านบล็อกเชน ความเคลื่อนไหวล่าสุดแสดงให้เห็นว่าเกาะยังคงต่อสู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมด้านบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลอยู่

ภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องจะรายงานการวิเคราะห์ การประเมินการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนขั้นสูงและบริการที่คาดว่าจะได้รับ รวมถึงการพัฒนาโมเดลการให้บริการด้วยบล็ฮกเชนให้เหมาะสมกับเกาะเชจู Noh Hee-seop ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ของเกาะเชจู ให้ความเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาว่า

เราคาดหวังว่าหน่วยวิจัยนี้จะช่วยผลักดันให้เกาะเชจูเป็นเมืองฮับขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4

หลังจากแบน ICO ครั้งแรกในเดือนกันยายน 2017 และในเดือนมกราคม หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้ (FCA) ประกาศว่าจะยังไม่ยกเลิกการแบน ICO ในประเทศ


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด