Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraBinance ซุ่มเงียบ เปิดตัวโครงการ ‘Venus’ แข่งกับ Libra ของ Facebook

Binance ซุ่มเงียบ เปิดตัวโครงการ ‘Venus’ แข่งกับ Libra ของ Facebook


Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ เปิดตัว “Venus” โครงการบล็อกเชนแบบเปิด มุ่งเน้นพัฒนาเหรียญ stablecoin ให้บริการทั่วโลก


ข่าวประกาศออกมาวันนี้ (19 สิงหาคม) ตลาด exchange ยืนยันว่า ถือเป็นโอกาสดีในการเปิดตัวสภาพแวดล้อมสกุลเงินด้วยเทคโนโลยีเชนสาธารณะในปัจจุบัน (public chain technology) โดยใช้ Binance Chain ที่มีฐานผู้ใช้งานอยู่แล้วและมีมาตรฐานการดำเนินงานระดับสากล


ต่อยอดฐานความรู้เดิม

ตลาดบอกว่ากำลังมองหาพันธมิตรทั้งหน่วยงานรัฐบาล องค์กรธุรกิจ บริษัททางเทคโนโลยี และโครงการทางด้านบล็อกเชนและสกุลเงินคริปโต เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมสกุลเงินใหม่ให้เป็นที่ยอมรับในประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศที่กำลังพัฒนา

วิสัยทัศน์โครงการของตลาด exchange ก็คือ “สร้างพันธมิตรที่เปิดกว้างและชุมชนใช้งานที่ยั่งยืน” ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรที่มีอิทธิพลระดับโลก

Binance ซุ่มเงียบ เปิดตัวโครงการ ‘Venus’ แข่งกับ Libra ของ Facebook

ก่อนหน้านี้ Binance Chain ได้ดำเนินการออกเหรียญ stablecoin ผูกเอาไว้กับสินทรัพย์หลายรายอย่าง อย่างเช่น เหรียญ BTCB ตรึงกับ Bitcoin (BTC) และ Binance BGBP Stable Coin (BGBP) ตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษ เป็นต้น

Binance บอกว่าจะใช้โครงการพื้นฐานที่อยู่และประสบการณ์ด้านกฎระเบียบต่าง ๆ เพื่อดำเนินการระบบควบคุมความเสี่ยงและสร้างเครือข่ายความร่วมมือหลากหลายมิติแก่โครงการ Venus


แข่งขันกับ Libra

โครงการที่มีความทะเยอะทะยานใหม่ จะแข่งขันโดยตรงกับโครงการ Libra เหรียญ stablecoin ที่เปิดตัวโดย Facebook ที่ตั้งใจเป็นเครือข่ายการชำระเงินคริปโตระดับโลก และจะนำไปใช้งานกับ WhatsApp, Messenger และ Instagram แอพทั้งสามของบริษัทอีกด้วย

การเลือกใช้ชื่อ วีนัส “Venus” นั้น Binance จงใจก้าวสู่น่านน้ำทางโหราศาสตร์ (astrological waters) ของทั้งโครงการ Libra ของ Facebook และ Gemini exchange & Gemini dollar ของคู่แฝด Winklevoss Twins นั่นเอง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด