Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ให้บริการบัตรของขวัญรายใหญ่ในญี่ปุ่น จะออกบัตรของขวัญที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน (Blockchain Gift Card)

ผู้ให้บริการบัตรของขวัญรายใหญ่ในญี่ปุ่น จะออกบัตรของขวัญที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน (Blockchain Gift Card)


Amaten แพลตฟอร์มบัตรของขวัญ (gift care) รายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น จะออกบัตรของขวัญเป็นโทเคน โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายบล็อกเชน Aelf

สำนักข่าว Verdict ในอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ว่า Amaten ร่วมมือกับ Aelf หนึ่งในสามรายของผู้ให้บริการบล็อกเชนที่ได้รับการรับรองจาก สถาบันมาตรฐานเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ของจีน (China Electronics Technology Standardization Institute) เพื่ออกบัตรของขวัญด้วยบล็อกเชน Amaten มีแผนสร้างเฟรมเวิร์กบนแพลตฟอร์มของ Aelf เพื่อแปลงบัตรของขวัญเป็นโทเคน ให้สามารถแลกเปลี่ยนและจัดการบนบล็อกเชนได้

ผู้ให้บริการบัตรของขวัญรายใหญ่ในญี่ปุ่น จะออกบัตรของขวัญที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน (Blockchain Gift Card)


บัตรของขวัญและบล็อกเชน “ลงตัวอย่างเหมาะสม”


โครงการนี้จะช่วยสามารถติดตามบัตรของขวัญจากผู้ออกบัตรไปยังลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะลดการหลอกลวงลง

ระบบบัตรของขวัญในปัจจุบันไม่เคยเข้ากันได้กับโลกดิจิทัลในทุกวันนี้เลย Tom Kanazawa ยังบอกอีกว่า “ในช่วงนี้มันยังคงเป็นเช่นนั้นเนื่องจากปัจจุบันพื้นฐานและไม่สะดวกเอามาก ๆ ฉันเชื่อว่าวงการบัตรของขวัญจะสมบูรณ์แบบเมื่อใช้งานบล็อกเชน ทั้งสองจะลงตัวอย่างเป็นธรรมชาติ”

Verdict รายงานว่าวงการบัตรของขวัญในปัจจุบันทั่วโลกมีมูลค่า $340 พันล้านดอลลาร์ และเฉพาะในญี่ปุ่นมีมูลค่า $21 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ Amaten ตั้งใจจะเปิดตัวแพลตฟอร์มในญี่ปุ่นเป็นที่แรก และมีแผนขยายไปยังประเทศอื่น ๆ อีกด้วย อย่างเช่น เกาหลี และจีน

Crunchbase บอกว่า “ปัจจุบัน Amaten เป็นตลาดบัตรของขวัญรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีส่วนแบ่งตลาดในญี่ปุ่นมากถง 70 เปอร์เซ็นต์ มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 70,000 ราย” นอกจากนี้ Verdict ยังรายงานว่า Amaten มีรายได้ต่อปี $110 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด