Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแบงค์ออฟอเมริกา (Bank of America) ยื่นจดสิทธิบัตรกระเป๋าเงินคริปโตแบบหลายชั้น

แบงค์ออฟอเมริกา (Bank of America) ยื่นจดสิทธิบัตรกระเป๋าเงินคริปโตแบบหลายชั้น


แบงค์ออฟอเมริกา (Bank of America, BofA) ได้ยื่นจดสิทธิบัตรกระเป๋าเงินดิจิทัล (digital currency wallet) สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลแบบหลายชั้น (multiple layers) เพื่อนำเสนอ wallet ยอมรับรหัสผ่านที่แตกต่างกันเพื่อร้องเงินทุนที่มีความแตกต่างกันได้

สำนักสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (United States Patent and Trademark Office) เผยแพร่การยื่นขอสิทธิบัตรของ BofA เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม เทคโนโลยีนี้จะประกอบไปด้วยแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ที่มีอินเตอร์เฟสกับกระเป๋าเงินดิจิทัล

แพลตฟอร์มดังกล่าวจะคอนฟิกการดำเนินงานภายในเครือข่ายแบบเพียร์ทูเพียร์ในการจัดการบล็อกเชน ซึ่งอาจจะเป็นแบบสาธารณะหรือส่วนตัวก็ได้

แบงค์ออฟอเมริกา (Bank of America) ยื่นจดสิทธิบัตรกระเป๋าเงินคริปโตแบบหลายชั้น

แอพพลิเคชั่นเน้นไปที่ Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีความนิยมเพิ่มสูงขึ้น และการจดสิทธิบัตร จำเป็นต้องมีโครงการ wallet ที่ดีกว่า ยกอย่างเช่น แนวทางของ wallet ทำงานกับคริปโตชั้นนำนั้น BofA บอกว่า

ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้อาจมี 4 BTC และ 20 ETH ในชั้นแรกของอินเทอร์เฟสกระเป๋าเงินดิจิทัล ผู้ใช้งานอาจร้องขอฟังก์ชันเครือข่ายชั้นแรกสำหรับเครือข่ายกระจายศูนย์ Bitcoin แบบ P2P จำนวน 3 BTC และ address อยู่ภายในเครือข่าย Bitcoin network และฟังกช์เครือข่ายชั้นสองร้องขอสำหรับเครือข่ายกระจายศูนย์ P2P จำนวน 10 ETH และ address อยู่ภายในเครือข่าย Ethereum network

เหตุผลของการยื่นจดสิทธิบัตร เนื่องจากปัจจุบันกระเป๋าเงินดิจิทัลมีปัญหาด้านความปลอดภัยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการจัดการคีย์ส่วนตัว กล่าวคือ คีย์ส่วนตัวที่ผู้ใช้งานถืออยู่นั้นโจรกรรมได้ง่าย และคีย์ส่วนตัวจากบุคคลที่สามนั้นเจ้าของไม่ได้มีสิทธิ์อย่างเต็มที่BofA จึงเชื่อว่าระบบกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบหลายชั้นนั้นมีความปลอดภัยกว่าระบบในปัจจุบัน


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด