Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรมต.ต่างประเทศสหรัฐฯ ‘ควรควบคุม Bitcoin ทำนองเดียวกันกับธุรกรรมการเงินอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ’

รมต.ต่างประเทศสหรัฐฯ ‘ควรควบคุม Bitcoin ทำนองเดียวกันกับธุรกรรมการเงินอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ’


Mike Pompeo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เห็นว่า Bitcoin (BTC) ควรถูกควบคุมเช่นเดียวกันกับธุรกรรมการเงินอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ  


การติดตามจากรัฐช่วยลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Squawk Box เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม Pompeo ชี้ประเด็นความเสี่ยงการทำธุรกรรมที่ไม่ระบุตัวตนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตว่า

ความเสี่ยงเกี่ยวกับธุรกรรมที่ไร้ตัวตนเป็นหนึ่งที่เรารู้ซึ้งดี เรารับรู้สิ่งนี้ได้จากเหตุการณ์ 9/11 และกิจกรรมน่าหวาดกลัวเกิดขึ้นเมื่อ 15 ปีก่อน เนื่องจากเราขาดการตรวจสอบที่ดี เราไม่มีศักยภาพเพียงพอในการทำความเข้าใจการไหลเวียนและการเคลื่อนย้ายเงิน

Joe Kernen บอกกับทาง CNBC โดยยกประเด็น Bitcoin เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายและความตึงเครียดทางการเมืองในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Kernen เห็นด้วยกับ Steven Mnuchin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังทีว่า เงินตราไม่ได้ถูกใช้ในกิจกรรมก่อการร้ายเท่ากับที่Bitcoin เป็น

รมต.ต่างประเทศสหรัฐฯ ‘ควรควบคุม Bitcoin ทำนองเดียวกันกับธุรกรรมการเงินอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ’

เมื่อถูกถามท่าทีของเขาต่อความเห็นของ Mnuchin นั้น Pompeo เห็นด้วยกับรัฐมนตรีฯ ในระดับหนึ่ง โดยแสดงความหวังว่าคริปโตและธุรกรรมที่ไร้ตัวตนจะไม่กลายเป็นเรื่องปกติ เนื่องจาก “จะทำให้โลกมีความปลอดภัยน้อยลง” นั่นเอง


การควบคุมอย่างเท่าเทียม

อย่างไรก็ตาม กลับเห็นแย้งกับ Mnuchin เจตนารมณ์การกำกับดูแลวงการคริปโตอย่างเข้มงวด Pompeo มองว่าควรควบคุม Bitcoin ควบคุมเช่นเดียวกันกับธุรกรรมการเงินอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ  

เมื่อเดือนที่แล้ว อดีตผู้บริหาร Deutsche Bank ธนาคารเพื่อการลงทุนข้ามชาติของเยอรมัน ได้เผยแพรผ่านบทความ ระบุเอาไว้ว่าBitcoin เป็นตัวชี้วัดนำ (leading indicator) ถึงความตึงเครียดทางการเมืองที่ซ่อนเร้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด