Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงการคลังสหรัฐฯ แซ็งชั่นที่อยู่ (Address) กระเป๋าสตางค์ Bitcoin และ Litecoin ของผู้ต้องสงสัยว่าลักลอบค้ายาเสพติด

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ แซ็งชั่นที่อยู่ (Address) กระเป๋าสตางค์ Bitcoin และ Litecoin ของผู้ต้องสงสัยว่าลักลอบค้ายาเสพติด


กระทรวงการคลังสหรัฐอเมริกา ได้ลิสต์ที่อยู่กระเป๋าเงินดิจิทัล (cryptocurrency addresses) หลายรายการอยู่ในบัญชีจับตามองเป็นพิเศษ (Specially Designated Nationals, SDN) ภายใต้กฎหมาย Foreign Narcotics Kingpin Designation Act หรือ Kingpin Act โดยที่ address และบุคคลที่เกี่ยวข้องเหล่านี้ ถูกชี้ว่าเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ

กระทรวงการคลังได้อัพเดทลิสต์ SDN ล่าสุด เป็นไปตามกฎหมาย Kingpin Act Designations เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติดชาวจีนเกี่ยวข้องกับ address จำนวน 3 รายการ ได้แก่ Xiaobing Yan, Fujing Zheng และ Guanghua Zheng บุคคลทั้งสามมีที่อยู่ address ของ Bitcoin (BTC) ในลิสต์ SDN จริง และ Guanghua Zheng ยังมีที่อยู่ Litecoin (LTC) address อีกด้วย

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ แซ็งชั่นที่อยู่ (Address) กระเป๋าสตางค์ Bitcoin และ Litecoin ของผู้ต้องสงสัยว่าลักลอบค้ายาเสพติด

จากคำอธิบายในข่าวจากสภาคองเกรสในปี 2015 กฎหมาย Kingpin Act มีไว้สำหรับแบนการซื้อขายและการธุรกรรมของการค้ายาเสพติดและที่เกี่ยวข้องในสหรัฐฯ (ทั้งบริษัทและบุคคล) ภายใต้กฎหมาย Kingpin Act หน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐได้ประสานทำงานร่วมกันตรวจสอบผู้ลักลอบค้ายาเสพติดและเสนอลิสต์รายชื่อต่อประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้ลงโทษจากสหรัฐฯ

Mnuchin รมต.คลังสหรัฐฯ เชื่อว่า Bitcoin เสี่ยงต่อการฟอกเงิน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cointelegraph ได้รายงาน Steven Mnuchin รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เชื่อว่า Bitcoin มีความเสี่ยงต่อการฟอกเงิน Mnuchin จะติดตาม Bitcoin อย่างใกล้ชิด และเชื่อว่าเงินคริปโตหลายพันล้านดอลลาร์ถูกใช้ไปในทางผิดกฎหมาย

Mnuchin ยังบอกอีกว่า เขาเชื่อว่า Bitcoin ถูกใช้ในการฟอกเงินมีประสิทธิภาพมากกว่าเงินดอลลาร์สหรัฐ และรัฐบาลต้องต่อสู้กับ “ผู้ร้ายใช้เงินดอลลาร์สหรัฐในสหรัฐอเมริกาทุกวันเพื่อปกป้องระบบการเงินของประเทศ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด