Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoincheck ตลาดคริปโตรายใหญ่ในญี่ปุ่น มีแผนออกแพลตฟอร์มระดมทุนผ่าน IEO

Coincheck ตลาดคริปโตรายใหญ่ในญี่ปุ่น มีแผนออกแพลตฟอร์มระดมทุนผ่าน IEO


Coincheck ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) รายใหญ่ในญี่ปุ่น กำลังพิจารณาออกแพลตฟอร์มเสนอขายเหรียญระเริ่มต้นผ่านตลาด (initial exchange offering, IEO) เพื่อใช้ในการระดมทุนผ่านโทเคน utility token


แพลตฟอร์ม IEO

Cointelegraph Japan รายงานเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม Monex Group บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินของญี่ปุ่นที่ได้เข้าซื้อกิจการCoincheck ในเดือนเมษายน 2018 ล่าสุดมีแผนขยายธุรกิจออกแพลตฟอร์มIEO

Coincheck ได้ประเมินโอกาสการลงทุนผ่านโทเคน utility token และเคลมว่าการระดมทุนผ่านแพลตฟอร์ม IEO ได้รับความสนใจจากทั่วโลกมากขึ้น มั่นใจได้ว่ามีความน่าเชื่อถือและเงินทุนมีความปลอดภัย

Coincheck ตลาดคริปโตรายใหญ่ในญี่ปุ่น มีแผนออกแพลตฟอร์มระดมทุนผ่าน IEO

จากคำแถลงการณ์เผยแพร่ต่อสาธารณะ Coincheck บอกว่ามีเป้าหมายไปยังบริษัทและโครงการที่ไม่เคยระดมทุนผ่านโทเคนและธุรกิจพร้อมเติบโต และยังเน้นเสริมอีกว่าจะได้รับการพิจารณาภายใต้การกำกับดูและแนวทางการแนะนำจากสำนักงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (Japanese Financial Services Agency)


IEO vs ICO

Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์รายใหญ่ของโลก ได้ออกแพลตฟอร์ม IEO ซึ่งเป็นวิธีการระดมทุนที่บริหารและจัดการโดยตลาดแลกเปลี่ยน (exchange) ตรงกันข้ามกับการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น หรือ ICO ที่ระดมทุนผ่านทีมบริหารโครงการ แพลตฟอร์มIEO ที่รู้จักกันดีในการระดมทุน ได้แก่ Binance Launchpad แพลตฟอร์มให้บริการเปิดตัวโทเคนของ Binance นั่นเอง

หลังจากICO บูมมากในปี 2017 แต่โครงการออกโทเคนใหม่กลับมีความเสี่ยงสูงมาก ดูเหมือนว่า IEO จะได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ สำนักข่าว The Block รายงานว่า ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ 12 ราย ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม IEO แล้ว ได้แก่ OKEx, Huobi และ Bittrex เป็นต้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด