Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra‘สกุลเงินดิจิทัลที่คล้ายกับ Libra สามารถแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐได้’ กล่าวโดย ผู้ว่าการธนาคารแห่งอังกฤษ

‘สกุลเงินดิจิทัลที่คล้ายกับ Libra สามารถแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐได้’ กล่าวโดย ผู้ว่าการธนาคารแห่งอังกฤษ


Mark Carney ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ (BoE) แนะนำให้ระบบการเงินโลกแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่คล้ายกับ Libra ของ Facebook

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม Bloomberg รายงาน คำกล่าวสุนทรพจน์ของ Carney ในงานประชุมวิชาการประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ Jackson Hole รัฐ Wyoming เขากล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลที่คล้ายกับ Libra สามารถแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินสำรองของโลกได้

‘สกุลเงินดิจิทัลที่คล้ายกับ Libra สามารถแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐได้’ กล่าวโดย ผู้ว่าการธนาคารแห่งอังกฤษ

Carney กล่าวว่า การแทนที่เงินดอลลาร์ด้วยสกุลเงินดิจิทัลเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการใช้สกุลเงินสำรองของชาติอื่น ๆ อย่างเช่น เงินหยวนของจีน เขายังเน้นยำอีกว่า “สกุลเงินที่สร้างขึ้นใหม่” จะสามารถดำเนินการจากภาครัฐได้อย่างดีเยี่ยม ผ่านเครือข่ายสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง

การผสานความไม่แน่นอนของโนบายทางเศรษฐกิจจะเกิดขึ้น รวมถึงสิทธิคุ้มครองโดยรวม และความกังวลต่าง ๆ ในอนาคต แรงกระแทกเชิงลบไม่สามารถต้านทานได้เพียงพอเนื่องจากขีดความสามารถในในการดำเนินนโยบายทางการเงินจำกัดกำลังทวีความรุนแรงต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้น

ในเดือนกรกฎาคม Carney ให้เหตุผลว่า Libra เป็นโครงการสเกลใหญ่มาก จำเป็นต้องสมบูรณ์ตั้งแต่เริ่มต้นก่อนจะเปิดตัวออกมาทั้งหมด

ไม่ว่าโครงการจะประสบความสำเร็จหรือไม่ หากประสบความสำเร็จ มันจะกลายเป็นระบบใหม่ เนื่องจากมันเกี่ยวข้องกับคนใช้งานมหาศาล และหากคุณเป็นระบบการชำระเงินอย่างเป็นระบบ มันคือระดับ 5-sigma คุณต้องทุ่มเวลาให้กับมันทั้งหมด คุณไม่สามารถปวดฟันได้เลย คุณไม่สามารถให้ผู้คนสูญเสียเงินจากกระเป๋าเงินของพวกเขาได้

ย้อนกลับไปเดือนกุมภาพันธ์ 2018 Carney เคยเคลมว่า Bitcoin (BTC) ไม่สามารถกำหนดให้เป็นสกุลเงินถูกต้องตามกฎหมายตามคำจำกัดความดั้งเดิม นั่นหมายถึงไม่สามารถแลกเปลี่ยน หรือจัดเก็บเป็นสินทรัพย์มีค่าได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด