Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTelx Technologies เปิดตัวซิมการ์ดคริปโต (crypto SIM card) ตัวแรกของโลก

Telx Technologies เปิดตัวซิมการ์ดคริปโต (crypto SIM card) ตัวแรกของโลก


Telx Technologies บริษัทด้านโทรคมนาคมและคริปโตเคอร์เรนซี เปิดตัวซิมการ์ดคริปโต (crypto SIM card) ตัวแรก ทำหน้าที่เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) ผ่านข้อความ SMS

บริษัทประกาศผ่าน โพสต์ Medium เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ซิมการ์ดจะช่วยให้ผู้ใช้งานส่งเงินคริปโตผ่านทางข้อความ SMS ได้ โดยใช้เบอร์โทรสำหรับคริปโตโดยเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้นไม่จำเป็นต้องมีสมาร์ทโฟนหรูหราหรือต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแต่อย่างใด หรืออีกแง่หนึ่ง ระบบจะไม่สามารถควบคุมกระเป๋าเงินดิจิทัล (crypto wallet) ของผู้ใช้ได้

Telx Technologies เปิดตัวซิมการ์ดคริปโต (crypto SIM card) ตัวแรกของโลก


การทำธุรกรรมคริปโตผ่านมือถือ “Dumb Phone”

เนื่องจากชุมชนคริปโตพยายามสอนคนใหม่ในวันเหตุการณ์ “Proof of Keys” ในเดือนมกราคม แต่มีข้อเสียก็คือไม่สามารถควบคุม wallet ได้โดยตรง ยิ่งไปกว่านั้น การจัดการสินทรัพย์ผ่านบุคคลที่สามจะขาดความน่าเชื่อถือ ไม่เป็นการกระจายศูนย์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อมีตัวกลาง ซึ่งขัดกับเจตนารมณ์ของคริปโต

คำกล่าวที่ว่าการมีคีย์ส่วนตัว (private key) จากบุคคลที่สามช่วยให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น Telx ยังพาดพิงถึงเรื่องนี้ว่า

Telx มีเป้าหมายทำให้การทำธุรกรรมเงินดิจิทัลเป็นเรื่องง่ายและเข้าถึงได้ง่ายที่สุด นั่นหมายความว่ามีการสร้างโซลูชั่นโดยที่คนมีความรู้หรือไม่มีความรู้ทางด้านเทคนิคก็สามารถใช้งานได้ เราเชื่อว่าการทำงานร่วมกันระหว่างการระบบชำระเงินและการส่งข้อความนั้นเป็นพลังอันยิ่งใหญ่

ซิมการ์ดคริปโตมีให้บริการกว่า 180 ประเทศทั่วโลก สามารถส่งข้อความ SMS ไร้ขีดจำกัดและรองรับทั้ง Bitcoin (BTC), Litecoin (LTC), DASH, Zcash (ZEC) และ Bitcoin Cash (BCH) การทำธุรกรรมผ่านบริการนี้ ผู้ใช้งานสามารถส่งข้อความ SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ใดก็ได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด