Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสถาบันการศึกษาจำเป็นต้องขยายหลักสูตรด้านบล็อกเชนเฉพาะทางมากขึ้น

สถาบันการศึกษาจำเป็นต้องขยายหลักสูตรด้านบล็อกเชนเฉพาะทางมากขึ้น


Ken Weber หัวหน้าฝ่ายผลกระทบทางสังคม (social impact) ของ Ripple บริษัทด้านคริปโตเคอร์เรนซี มั่นใจว่ามหาวิทยาลัยทั่วโลกต้องขยายหลักสูตรการศึกษาให้ความรู้และฝึกอบรมด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรงที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมจริง ๆ


ความต้องการแรงงานด้านบล็อกเชนสูงกว่าอุปทาน

Weber กล่าวถึงการขาดแคลนแรงงานและแหล่งศึกษาด้านบล็อกเชนจากการให้สัมภาษณ์กับ OpenAccessGovernment เผยแพร่เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เขายังอ้างถึงรายงานที่บอกว่า “ในปีที่ผ่านมามีความต้องการวิศวกรซอฟต์แวร์ด้านบล็อกเชนเพิ่มขึ้นถึง 517%” ทว่า“อุปสงค์สูงกว่าอุปทานมาก” Weber ยืนยัน

ปัญหาหลักก็คือ บริษัทต้องการผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะด้านบล็อกเชนสองประเภท ประเภทแรก พวกเขาต้องการวิศวกรที่มีความเข้าใจด้านเทคโนโลยีเชิงลึกและสามารถดำเนินการเปลี่ยนแปลงได้ทันท่วงที ประการที่สอง พวกเขาต้องการเติมเต็มทักษะที่ไม่ใช่ทางด้านเทคนิคกับพนังงานระดับสูงที่สามารถใช้ตัดสินใจเกี่ยวกับบล็อกเชนกับเป้าหมายทางธุรกิจได้ อย่างไรก็ตามจะทำเช่นนี้ได้ พนักงานจำเป็นต้องมีเข้าใจการทำงานของเทคโนโลยี อุตสาหกรรมต้องมีการสนับสนุนอย่างชัดเจน เพื่อปิดช่องโหว่ทักษะที่จำเป็นต้องใช้งาน

สถาบันการศึกษาจำเป็นต้องขยายหลักสูตรด้านบล็อกเชนเฉพาะทางมากขึ้น


หลักสูตรด้านบล็อกเชนต้องเฉพาะเจาะจงมากขึ้น

Weber บอกว่า กว่า 40% ของ 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำจะมีหลักสูตรด้านบล็อกเชนหรือห้องเรียนคริปโตอย่างน้อยหนึ่งหลักสูตร พวกเขาเชื่อมโยงหลักสูตรในทางด้านกฎหมาย วิศวกรรม คณิตศาสตร์ และบริหารธุรกิจ เพื่อแก้ปัญหานี้ Weber แนะนำว่า มหาวิทยาลัยจำเป็นต้องนำเสนอหลักสูตรที่มีบทบาทจำเป็นในอุตสาหกรรมจริง ๆ

Weber คิดว่าบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมควรมีส่วนร่วมช่วยให้ข้อมูลวิชาการด้านแรงงาน มีธุรกิจเพียง 38% ที่ดำเนินการเช่นนั้น

สัปดาห์ที่แล้ว Cointelegraph รายงานMouseBelt ว่า ศูนย์บ่มเพาะด้านบล็อกเชนได้เปิดหลักสูตรนำร่องการศึกษาบล็อกเชนในมหาวิทยาลัยสามแห่งในแคลิฟอร์เนีย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด