Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin ยังไม่ใช่สินทรัพย์ที่ปลอดภัย (Safe Haven)’ เห็นต่างโดยหัวหน้าฝ่าย OTC ของ Kraken

‘Bitcoin ยังไม่ใช่สินทรัพย์ที่ปลอดภัย (Safe Haven)’ เห็นต่างโดยหัวหน้าฝ่าย OTC ของ Kraken


Nelson Minier หัวหน้าฝ่ายการขายแบบ over-the-counter (OTC) ของ Kraken ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ได้เปรียบเทียบการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกับ Wall Street โดยบอกว่าเร็วเกินไปที่จะเรียกว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (Safe Haven) สำหรับนักลงทุน

ในช่วงให้สัมภาษณ์กับ Nasdaq TradeTalks เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม นั้น Minier กล่าวว่า

Wall Street ไม่เป็นอย่างที่เคยเป็นอีกแล้ว เมื่อ 15 ปีแรกฉันอยู่ที่ Wall Street มันสนุกมาก ฉันโชคดีมาก ฉันเริ่มต้นในตลาด CDS market ทำให้รู้สึกเหมือนกับคริปโต ตรงนี้มีนวัตกรรมทางการเงินมากมาย มีการซื้อขายกันมาก มันรู้สึกเช่นนั้นจริง ๆ… การพัฒนามีพลังและกระตื้อรือร้นมาก…


เร็วเกินไปที่จะเรียกว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (Safe Haven)

ผู้ให้สัมภาษณ์แตะประเด็นแนวคิดที่ว่า Bitcoin (BTC) กลายเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (Safe Haven) เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านโยบายทางการเงิน Minier เชื่อว่ามันเร็วเกินไปที่จะเรียกว่าBitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (Safe Haven) เหตุผลเพราะมันมีความผันผวนสูงมาก เขายืนยันว่า

ฉันไม่มั่นใจว่ามันจะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (safe haven asset) แต่ฉันคิดว่ามันเริ่มทำหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง ฉันคิดว่าผู้คนเริ่มเพิ่มเข้ามาในพอร์ตการลงทุน และเริ่มเข้ามาเรื่อย ๆ และเมื่อตลาดเริ่มสั่นคลอนคุณจะเห็น Bitcoin พุ่งขึ้น ฉันหมายถึง คุณจะไม่เคยเห็นมันมาก่อน มันเป็นการซื้อขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

ท้ายสุด เขาสรุปว่ามันเร็วเกินไปที่จะเรียกว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (safe haven) “เรากำลังมุ่งหน้าไปทางนั้นอย่างแน่นอน”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด