Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraคณะผู้แทน สส.สหรัฐฯ ยังไม่คลายกังวลต่อ Libra หลังกลับจากไปเยี่ยมสวิตเซอร์แลนด์แล้ว

คณะผู้แทน สส.สหรัฐฯ ยังไม่คลายกังวลต่อ Libra หลังกลับจากไปเยี่ยมสวิตเซอร์แลนด์แล้ว


ภายหลังจากไปเยี่ยมสวิตเซอร์แลนด์เพื่อพบปะหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ (สส.) ยังคงไม่คลายกังวลเกี่ยวกับโครงการ Libra สกุลเงินคริปโตของ Facebook

การพบปะหารือกับหลายหน่วยงาน

จากแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ Maxine Waters ประธานคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาสหรัฐ ได้พบปะหารือกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและหน่วยงานกำกับดูแลหลายแห่ง รวมถึงสำนักเลขาธิการสำนักงานเรื่องการเงินระหว่างประเทศ สหพันธ์การคุ้มครองข้อมูลและกรรมาธิการข้อมูลของสวิสเซอร์แลนด์ (Swiss Federal Data Protection and Information Commissioner หรือ FDPIC) หน่วยงานกำกับดูแลตลาดการเงินของประเทศประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Swiss Financial Market Supervisory Authority หรือ FINMA)

ตามที่ประกาศเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา คณะผู้แทน สส.สหรัฐฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อขอความชัดเจนว่าทางการสวิตเซอร์แลนด์จะกำกับดูแล Libra อย่างไร และขอข้อมูลเกี่ยวกับสถานะและระดับความสำคัญของโครงการ แม้ว่าจะได้รับความช่วยเหลือมาก ทว่า Waters ให้ความเห็นว่า

แม้ว่าฉันรู้สึกซาบซึ้งมากที่ทางรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ได้ให้โอกาสพบปะหารือกับเรา แต่ความกังวลใจของฉันยังคงอยู่ ในเรื่องการยินยอมให้บริษัททางเทคโนโลยียักษ์ใหญ่สร้างสกุลเงินทางเลือกใช้งานไปทั่วโลก และควบคุมโดยเอกชน

ในช่วงการไต่สวนของสภาคองเกรสนั้น David Marcus ผู้ร่วมก่อตั้ง Libra กล่าวว่า สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีกฎเกณฑ์ที่เหมาะสมเอื้อต่อเป้าหมายของโครงการ

อย่างไรก็ตาม สส.สหรัฐฯ หลายคนยังไม่แน่ใจ และแสดงความกังวลอย่างชัดเจนว่า การที่ Facebook ตั้งโครงการในสวิตเซอร์แลนด์นั้นต้องการหลีกเลี่ยงกฎเกณฑ์ทางกฎหมายหรือไม่

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด