Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (Australian Securities Exchange) ยืนยันจะใช้บล็อกเชนในปี 2021

ตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (Australian Securities Exchange) ยืนยันจะใช้บล็อกเชนในปี 2021


ตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (Australian Securities Exchange, ASX) ร่วมมือกับ พันธมิตรรายใหม่พัฒนาระบบชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ (CHESS) จะทันใช้งานในปี 2021


ร่วมมือกับ VMware และ Digital Asset (DA)

ASX ยืนยัน คาดหวังว่าจะสามารถแทนที่ระบบCHESS เดิมให้ทันใช้งานในปี 2021 โดยร่วมมือครั้งใหม่กับบริษัทเทคโนโลยีในตลาดหลักทรัพย์ NYSE ได้แก่ VMware และ Digital Asset Holding (DA) ตามที่ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม

ASX ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) สามฝ่าย กับบริษัทเพื่อร่วมมือกันพัฒนาโครงการบล็อกเชนในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ รวมถึงพัฒนาแอพพลิเคชั่นแทนที่ระบบชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ (CHESS) ตัวเดิม

ตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (Australian Securities Exchange) ยืนยันจะใช้บล็อกเชนในปี 2021

MoU ยังสนับสนุนการใช้งานภาษาโปรแกรมมิ่งสัญญาอัจฉริยะแบบโอเพนซอร์สที่เรียกว่า DAML ซึ่งพัฒนาโดย DA บริษัทที่ ASX เป็นหุ้นส่วนบางส่วน และภาษา DAML จะถูกใช้ในการสร้างแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์อีกด้วย


พัฒนาโครงการ 2 ปี

ASX มีแผนแทนที่ระบบ CHESS ด้วยบล็อกเชน เปิดเผยครั้งแรกในปี 2017 หวังเพิ่มประสิทธิภาพระบบ CHESS อย่างเช่น ทำธุรกรรมเร็วขึ้นกว่าเดิม ปรับปรุงด้านความปลอดภัย และลดต้นทุนลง

ตลาดมีแผนจะส่งมองระบบในปี 2020 แต่เกิดความล่าช้า 6 เดือน เนื่องจากการพัฒนาบล็อกเชนจำเป็นต้องใช้เวลาในการทดสอบและพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม

Peter Hiom รองประธานฝ่ายผู้บริหาร กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งใหม่มีความเชื่อมั่นต่อศักยภาพของเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) แบบกระจายศูนย์ เนื่องจากยังคงทันส่งมอบแทนที่ระบบ CHESS ตัวเดิม ในเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2021


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด