Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศหน่วยงานกำกับหลักทรัพย์ไทย แจ้งเตือนประชาชน FX Trading Corporation เข้าข่ายหลอกลวงคริปโตจากต่างประเทศ

หน่วยงานกำกับหลักทรัพย์ไทย แจ้งเตือนประชาชน FX Trading Corporation เข้าข่ายหลอกลวงคริปโตจากต่างประเทศ


หน่วยงานกำกับหลักทรัพย์ของไทย แจ้งเตือนประชาชนเกี่ยวกับการหลอกลวงของบริษัทอ้างตนเป็นนิติบุคคลซื้อขายเงินดิจิทัลที่ถูกต้องตามกฎหมายในต่างประเทศ


นักลงทุนสูญเสียเงินจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พบมีวิธีการหลอกลวงแบบใหม่ที่นักลงทุนจะถูกล่อลวงจากบริษัทจากต่างประเทศ สำนักข่าวบางกอกโพสต์ภาคภาษาอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม

หน่วยงานกำกับดูแลได้ทราบถึงการหลอกลวงของบริษัททำนองนี้ รวมถึงบริษัทเข้าข่าวหลอกลวงในชื่อ FX Trading Corporation ซึ่งยังไม่ได้รับอนุญาตให้ทำการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ ก.ล.ต. ยืนยันว่ามีการสูญเสียเงินจำนวนมากจากการหลอกลวงเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในปัจจุบัน


มีบริษัทจำนวน 4 รายเท่านั้น ได้รับอนุญาตให้บริการคริปโต

คณะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อ้างว่า สำนักงาน ก.ล.ต. ไทย มีเพียง 3 บริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย และอีก 1 ราย ได้รับอนุญาตให้เป็นนายหน้าและผู้ค้า (broker/dealer) เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลังประกาศว่าบริษัทผู้ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล จำนวน 4 บริษัท โดยแบ่งเป็นผู้ที่ได้รับอนุญาตเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวน 3 รายได้แก่ 1.บริษัท บิทคอยน์ จำกัด (BX), บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (BITKUB) www.bitkub.com และ 3.บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ( Satang Pro) นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นนายหน้าและผู้ค้า (Broker/Dealer) จำนวน 1 ราย ได้แก่ บริษัทคอยส์ ทีเอช จำกัด (Coins TH)

คณะโฆษกฯ ยังกล่าวอีกว่า ทางการไทยจำเป็นต้องขอความร่วมมือจากนิติบุคคลในต่างประเทศเพื่อสอบสวนอุตสาหกรรม เนื่องจากมีการหลอกลวงคริปโตที่ดำเนินการในต่างประเทศเกิดขึ้นในประเทศไทย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด