Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin จำนวน 90% ใช้ในการเก็งกำไร อีก 10% ใช้ทำธุรกรรม’ ซีอีโอ Lino

‘Bitcoin จำนวน 90% ใช้ในการเก็งกำไร อีก 10% ใช้ทำธุรกรรม’ ซีอีโอ Lino

Marcus Swanepoel ซีอีโอ Luno ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) บอกว่า Bitcoin (BTC) ส่วนใหญ่ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการลงทุนและเก็งกำไรไร ส่วนการทำธุรกรรมใช้น้อยมาก


การใช้ Bitcoin: 90% ทองคำดิจิทัล, 10% เงินดิจิทัล

Swanepoel กล่าวในช่วงให้สัมภาษณ์กับ CNBC เผยแพร่เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ว่า มีผู้ใช้งานซื้อ Bitcoin เพื่อทำธุรกรรมจริง ๆ น้อยมาก ขณะที่ส่วนใหญ่นั้นเป็นนักลงทุนหรือนักเก็งกำไร

ราว ๆ 90% ฉันจัดให้อยู่ในหมวดการลงทุนเพื่อเก็งกำไร ดังนั้นผู้คนอาจมีมุมมองในระยะยาว ผู้คนจึงชอบซื้อขายมัน และประมาณ 10% เท่านั้นใช้ทำธุรกรรม

‘Bitcoin จำนวน 90% ใช้ในการเก็งกำไร อีก 10% ใช้ทำธุรกรรม’ ซีอีโอ Lino


ผู้จัดการกองทุนควรเปิดใจรับ Bitcoin

Swanepoel ยังแนะนำอีกว่า เมื่อจัดการพอร์ตเพื่อการลงทุน “มันสมเหตุสมผลที่วางเงินจำนวนหนึ่งเป็นเงินดิจิทัล” เขาให้เหตุผลแม้ว่ามันจะเสี่ยงสูง แต่ผลที่ได้กลับมานั้นมหาศาล

Cointelegraph รายงานเมื่อวานนี้ Nelson Minier หัวหน้าฝ่ายซื้อขาย OTC ของตลาด Kraken ได้เปรียบเทียบการซื้อขายในอุตสาหกรรมคริปโตกับประสบการณ์ของเขาใน Wall Street เน้นย้ำว่า มันเร็วเกินไปที่จะกล่าวว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (safe haven) สำหรับนักลงทุน

อย่างไรก็ตาม มีการกล่าวถึงว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (safe haven) อย่างน้อยข้อมูลล่าสุดชี้ให้เห็นว่า Bitcoin มีความสัมพันธ์กับตลาดแบบดั้งเดิมน้อยมาก นักลงทุนจึงหันมาพิจารณา Bitcoin ใช้ป้องกันความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธนาคารกลางต่าง ๆ ทั่วโลกไม่ยอมผ่อนคลายนโยบายทางการเงินโดยง่าย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด