Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ VMWare วิจารณ์แรง ‘Bitcoin ออกแบบแย่ และแย่สำหรับมนุษยชาติ’

ซีอีโอ VMWare วิจารณ์แรง ‘Bitcoin ออกแบบแย่ และแย่สำหรับมนุษยชาติ’


Pat Gelsinger ซีอีโอบริษัทด้านประมวลผลด้วยคลาวด์และVMWare ได้ประณาม Bitcoin (BTC) ว่า “ไม่ดีต่อมนุษยชาติ”

Fortune ได้พูดคุยกับ Gelsinger เกี่ยวกับ Bitcoin ก่อนงานประชุมประจำปี VMWare ในซานฟรานซิสโก เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ปัญหาหนึ่งที่เขาพูดถึงก็คือเรื่องการใช้พลังงานสูง ซึ่งส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ Gelsinger กล่าวว่า

มันใช้พลังงานครัวเรือนสูงมาก ครึ่งหนึ่งของครัวเรือนต่อวัน เพื่อทำธุรกรรม Bitcoin รายการเดียว…มันไม่ผ่อนปรนต่อภูมิอากาศ มันสุดโต่งมาก มันออกแบบได้แย่มาก

Gelsinger ยังอ้างว่าผู้คนส่วนใหญ่ ใช้ Bitcoin ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย และโดยรวมแล้วมัน “แย่สำหรับมนุษยชาติ” ทว่า Gelsinger มองตัวเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นกลางมาก แทนที่จะมองว่า Bitcoin เป็นเทคโนโลยีที่เลวร้าย


ความกังวลการใช้พลังงานของ Bitcoin

ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าของBitcoin เป็นความกังวลของบุคคลที่ใส่ใจเรื่องพลังงานในอดีต ก่อนหน้านี้ Cointelegraph เคยรายงาน Alex De Vries ที่ปรึกษาด้านข้อมูลและผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านบล็อกเชน ได้พูดถึงประเด็นผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมในการขุด Bitcoin ว่า

เราทราบดีว่าการทำเหมืองขุดต้องอาศัยพลังงานไฟฟ้าถ่านหิน แม้ว่าจะมีการใช้พลังงานหมุนเวียนด้วยก็ตาม ในกรณีหลังเราไม่แน่ใจว่าจะแทนที่ได้อย่างไร…ยิ่ง Bitcoin บริโภคพลังงานมากเท่าใด มันย่อยส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน…มันไม่ได้ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายทางด้านภูมิอากาศของเราเลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ มีผลการศึกษาออกมาในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา CoinShares บริษัทด้านวิจัยคริปโตเคอร์เรนซี พบว่า การขุด Bitcoin ขับเคลื่อนพลังงานหมุนเวียนสูงถึง 74.1%

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด