Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทที่เน้นคริปโตในสวิส ได้รับใบอนุญาตกิจการธนาคารจากหน่วยงานกำกับทางการเงิน 2 ราย

บริษัทที่เน้นคริปโตในสวิส ได้รับใบอนุญาตกิจการธนาคารจากหน่วยงานกำกับทางการเงิน 2 ราย


หน่วยงานกำกับดูแลด้านการตลาดทางการเงินของสวิส (Swiss Financial Market Supervisory Authority ,FINMA) มีรายงานว่า ได้ออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจธนาคารและตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์ให้กับธนาคารที่เน้นคริปโตสองราย

บริษัทที่เชี่ยวชาญคริปโตในสวิสสองราย ได้แก่ Seba Crypto AG และ Sygnum ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจธนาคารและตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์ ธนาคารทั้งสองได้ออกคำแถลงแยกกันต่างหากเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม

หลังได้รับใบอนุญาต Seba คาดว่าจะสามารถเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายอย่างเป็นทางการในต้นเดือนตุลาคม 2019 บริษัทยืนยัน แผนงานของ Seba ประกอบด้วย การออกแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับนักลงทุนมืออาชีพ บริษัทและลูกค้าสถาบัน รวมถึงการจัดการและบริการฝากสินทรัพย์ อีกด้วย

บริษัทที่เน้นคริปโตในสวิส ได้รับใบอนุญาตกิจการธนาคารจากหน่วยงานกำกับทางการเงิน 2 ราย

Sygnum บอกว่า ใบอนุญาตช่วยให้สามารถนำเสนอสินทรัพย์ดิจิทัลออกสู่ตลาด ประกอบด้วย บริการฝากสินทรัพย์และแพลตฟอร์มจัดหาสภาพคล่องสินทรัพย์ดิจิทัลหลัก ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ether (ETH) และ โทเคนสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ ของสวิส (digital Swiss Franc token)

ข่าวออกมาหลังจาก FINMA ออกข้อกำหนดแนวทางการกำกับดูแลการชำระเงินด้วยบล็อกเชน (blockchain-based payments) ออกมา ข้อกำหนดออกมาเพื่อกำกับดูแลผู้ให้บริการบล็อกเชน ได้แก่ ตลาด exchange, ผู้ให้บริการ wall กระเป๋าเงินดิจิทัล และแพลตฟอร์มซื้อขาย

FINMA เน้นย้ำกว่า ธุรกิจภาคบล็อกเชน จะไม่ได้รับการยกเว้นจากการป้องกันการฟอกเงิน (Anti-Money Laundering) และข้อกำหนดทำความรู้จักลูกค้า (Know Your Customer)

ล่าสุด พบว่าตลาดคริปโตเติบโตเป็นบวก Bitcoin พุ่งขึ้น 2.52% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซื้อขายอยู่ที่ราคา $10,324 (ข้อมูลจาก Coin360)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด