Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraFacebook ว่าจ้างอดีตหัวหน้าทีมนโยบาย Coinbase ช่วยวิ่งเต้นโครงการ Libra

Facebook ว่าจ้างอดีตหัวหน้าทีมนโยบาย Coinbase ช่วยวิ่งเต้นโครงการ Libra


Facebook ได้ว่าจ้างบริษัทล็อบบี้นำทีมโดยอดีตหัวหน้าทีมนโยบายของตลาด Coinbase ท่ามกลางการผลักดันกฎข้อบังคับจากสมาชิกผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ต่อโครงการคริปโต Libra

ProPublica ฐานข้อมูลเปิดเผยข้อมูลการล็อบบี้ ชี้ชัดว่า FS Vector ใน Washington D.C. ได้ลงทะเบียนกับสภาคองเกรส เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ได้ลงนามกับ Facebook ในฐานะลูกค้าเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม เพื่อทำงานเกี่ยวกับ “ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับนโยยายบล็อกเชน” John Collins หุ้นส่วนของ FS Vector จะเป็นนักวิ่งเต้นให้กับFacebook ข้อมูลจากโปรไฟล์ LinkedIn นั้น Collins เคยทำงานเป็นหัวหน้านโยบายให้กับ Coinbase ตั้งแต่เดือนกันยายน 2014 ถึง มกราคม 2016

Facebook ว่าจ้างอดีตหัวหน้าทีมนโยบาย Coinbase ช่วยวิ่งเต้นโครงการ Libra

ก่อนหน้านั้น เขาเคยดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่อาวุโสของคณะกรรมการความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและกิจการของรัฐของวุฒิสภาสหรัฐฯ (U.S. Senate Committee on Homeland Security and Governmental Affairs) และทำงานการไต่สวนและรับฟังข้อคิดเห็นเกี่ยวกับคริปโตและบล็อกเชนครั้งแรกในปี 2013

ความพยายามวิ่งเต้นเกิดขึ้นหลังจาก Facebook ได้รับแรงกดดันจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐต่อแผนงานเปิดตัว Libra สกุลเงินคริปโตของบริษัท

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สส.สหรัฐฯ Maxine Waters (D-CA) ซึ่งเป็น  ประธานคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาสหรัฐฯ (House Financial Services Committee) บอกว่า ได้เข้าพบกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของสมาคม Libra Association ทว่ายังไม่หายข้อสงสัยต่อแผนคริปโตของ Facebook

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด