Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraLibra ของ Facebook เปิดตัวโครงการรายงานบั๊กรับรางวัล (Bug Bounty) สูงสุด $10,000 ดอลลาร์

Libra ของ Facebook เปิดตัวโครงการรายงานบั๊กรับรางวัล (Bug Bounty) สูงสุด $10,000 ดอลลาร์


Facebook กำลังเปิดรับการมีส่วนร่วมจากภายนอกสู่โครงการสกุลเงินคริปโต Libra มากขึ้น โดยออกโครงการ Bug Bounty หรือโครงการรายงานบั๊กรับรางวัล ซึ่งจะมีเงินรางวัลให้สูงสุดถึง $10,000 ดอลลาร์

สมาคม Libra Association องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทที่สนใจระบบนิเวศบล็อกเชนใหม่ของ Facebook ได้ประกาศแผน โครงการ bounty ล่าสุดเมื่อวันอังคาร

“มีเงินรางวัลรายงานบั๊กให้มากมาย” Diogo Monica ผู้ร่วมก่อตั้งและสมาชิกสมาคม Libra Association บอกกับทาง CoinDesk “นี่เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับชุมชน Libra สอดคล้องกับคุณค่าทั่วไปของชุมชนที่พึงมี”

โครงการ bug bounty เป็นมติเอกฉันท์จากสมาชิกสมาคม เป็นสิ่งสำคัญขององค์กรมากกว่าเหตุผลทางด้านเทคนิค Financial Times รายงานก่อนหน้านี้ว่ามีบริษัทอย่างน้อยสองรายอาจถอนตัวออกจากสมาคมเนื่องจากกังวลปัญหาด้านกฎระเบียบ ตัวอย่งาเช่น สส.สหรัฐฯ Maxine Waters (D-Calif.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาสหรัฐฯ (House Financial Services Committee) ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ว่ายังคงไม่คลายกังวลโครงการ Libra

Libra ของ Facebook เปิดตัวโครงการรายงานบั๊กรับรางวัล (Bug Bounty) สูงสุด $10,000 ดอลลาร์

ภายใต้บริบทดังกล่าว จึงสนับสนุนให้อาสาสมัครมีส่วนร่วมในโครงการโอเพนซอร์สมากกว่าที่เคย ตัวอย่างเช่น สมาคมกำลังขยายโปรแกรมเวอร์ชั่นเบต้า ให้กับนักวิจัยภายนอก 50 ราย ตรวจสอบและรายงานบั๊ก ผ่านความร่วมมือแพลตฟอร์ม bug bounty ของ HackerOne

“เราหวังว่านักพัฒนาจะให้มุมมองและความเชี่ยวชาญที่หลากหลายสู่โครงการนี้ ขณะที่ Libra Blockchain ยึดมั่นมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด” Aanchal Gupta ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ Calibra กล่าว

โครงการ bounty ดังกล่าว เป็นบรรทัดฐานทั่วไปในแวดวงด้านความปลอดภัย การเสนอคุณค่าที่สำคัญให้กับโครงการโดยคำนึงถึงทั้งข้อมูลเชิงลึกและความเชื่อมั่นต่อสาธารณะ Dante Disparte หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ Libra Association เน้นเสริมว่า Libra testnet ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ดังนั้น ช่องโหว่ที่ตรวจพบในปัจจุบันมีนัยสำคัญต่อเวอร์ชันสุดท้าย

เมื่อพิจารณาถึงข้อกังวลด้านกฎระเบียบ Disparte ได้สรุปการเปิดตัวโครงการ bug bounty ว่า

เราจะไม่เปิดตัว Libra Blockchain จนกว่าข้อกังวลต่าง ๆ คลี่คลาย และเมื่อข้อกำหนดที่จำเป็นได้รับการอนุมัติแล้วเท่านั้น


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด