Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนกราน กฎเกณฑ์ด้านคริปโตยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนกราน กฎเกณฑ์ด้านคริปโตยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด


Jay Clayton ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) บอกว่า กฎหมายหลักทรัพย์ต่อคริปโทเคอร์เรนซียังไม่ได้รับการยกเว้น และเขาจะไม่ล้มเลิกความพยายามใด ๆ


การเปลี่ยนกฎข้อบังคับของ SEC ‘ยังไม่เกิดขึ้น’

Bloomberg เผยแพร่การให้สัมภาษณ์ของ Jay Clayton เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ว่า เขายังไม่เปลี่ยนแปลงกฎหมายหลักทรัพย์ ไม่ว่าจะแยกควบคุมหรือจะรวมสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าไปด้วย เขาบอกว่า

ฉันคิดว่าผู้คนจำนวนมากรู้สึกตื่นเต้นว่าเราจะเปลี่ยนกฎข้อบังคับเพื่อรองรับเทคโนโลยี และพวกเขาสนใจทุ่มเวลาและกำลังคิดว่ามันจะเกิดขึ้น…ฉันค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่แรกว่ามันยังไม่เกิดขึ้น

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนกราน กฎเกณฑ์ด้านคริปโตยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม Clayton คิดว่าตัวเขาเองไม่ได้ต่อต้านนวัตกรรมหรือทางเลือกในการชำระเงินดิจิทัลที่ดีแต่อย่างใด เขาบอกว่า

หากเรามีแนวทางลดต้นทุนการชำระเงินระหว่างประเทศ ผ่านเทคโนโลยี ฉันคิดว่ามันเป็นไปได้…แต่คุณไม่สามารถละทิ้งกฎหมายหลักทรัพย์ และกฎหมายอื่น ๆ เพื่อให้มันเกิดขึ้นได้


มุมมองเกี่ยวกับ Bitcoin และ ICO

Clayton ไม่ได้มองว่าคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดเป็นแบบเดียวกัน เขาไม่ได้พิจารณาว่า Bitcoin (BTC) เป็นหลักทรัพย์ (security) อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่า SEC ได้ประเมินการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น (ICO) เหมาะสมกับกฎหมายหลักทรัพย์ นอกจากนี้เขาพบว่าเอกสารทางเทคนิค (white paper) ของ ICO หลายโครงการนั้นยุ่งยากมาก…

SEC ได้นำบริษัทที่ออก ICO จำนวนไม่น้อยขึ้นศาล การดำเนินการยังเกิดขึ้นต่อเนื่องจนถึงเดือนปัจจุบัน สัปดาห์ที่แล้ว Cointelegraph รายงานว่า บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล ICO จากรัสเซียละเมิดบทบัญญัติต่อต้านการชักชวน

เมื่อต้นเดือนสิงหาคม SEC ประสบความสำเร็จในการแช่แข็งสินทรัพย์ของ Reginald Middleton และบริษัท Veritaseum Inc. โดยกล่าวหาว่าโครงการ ICO ของบริษัทเข้าข่ายฉ้อโกงหลอกลวง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด