Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกิจกรรมด้านบล็อกเชนในมหาวิทยาลัยชั้นนำเพิ่มขึ้นมากตั้งแต่ปี 2018

กิจกรรมด้านบล็อกเชนในมหาวิทยาลัยชั้นนำเพิ่มขึ้นมากตั้งแต่ปี 2018


การวิจัยล่าสุดจากตลาด Coinbase แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำ พบว่า 56% ของ 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก มีการเรียนการสอนอย่างน้อยหนึ่งคลาสหรือมากกว่านั้นในด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี


หลักสูตรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

Coinbase ได้แชร์ผลการวิจัยผ่าน บล็อกโพสต์ อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม โดยนำลิสต์การจัดอันดับมหาวิทยาลัย 50 แห่งชั้นนำ จาก US News และ World Report ทั้งระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษา

ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษาทั้งสองระดับจำนวนมากเข้าเรียนในหลักสูตรบล็อกเชนหรือคริปโตมากกว่าปีที่แล้ว และมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งมีชรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีอีกด้วย หลักสูตรบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีใน 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำเพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบกับปี 2018

กิจกรรมด้านบล็อกเชนในมหาวิทยาลัยชั้นนำเพิ่มขึ้นมากตั้งแต่ปี 2018
ผลการศึกษา ที่มา: Coinbase

ประเภทของการศึกษาด้านบล็อกเชน

นอกจากนี้ รายงานยังระบุเอาไว้ว่า ประมาณ 70% ของ 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำ เปิดสอนหลักสูตรบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีนอกคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์อีกด้วย อาทิ กฎหมาย มนุษยศาสตร์ และเศรษฐศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ยังคงเปิดสอนมากที่สุดประมาณ 32.2% ของหลักสูตรทั้งหมด ศิษย์เก่าคอร์เนลคนหนึ่งบอกว่า

เรามีอาจารย์จำนวนมากสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับบล็อกเชน และได้นำไปประยุกต์ใช้ในสาขาวิชาของตน มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่ได้มีส่วนร่วมมากขึ้น

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ Ken Weber หัวหน้าฝ่ายผลกระทบทางสังคม (social impact) ของ Ripple บริษัทด้านคริปโตเคอร์เรนซี มั่นใจว่ามหาวิทยาลัยทั่วโลกต้องขยายหลักสูตรการศึกษาให้ความรู้และฝึกอบรมด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรงที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมจริง ๆ

กว่า 40% ของ 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำจะมีหลักสูตรด้านบล็อกเชนหรือห้องเรียนคริปโตอย่างน้อยหนึ่งหลักสูตร พวกเขาเชื่อมโยงหลักสูตรในทางด้านกฎหมาย วิศวกรรม คณิตศาสตร์ และบริหารธุรกิจ เพื่อแก้ปัญหานี้ Weber แนะนำว่า มหาวิทยาลัยจำเป็นต้องนำเสนอหลักสูตรที่มีบทบาทจำเป็นในอุตสาหกรรมจริง ๆ


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด