Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารประชาชนจีนปฏิเสธข่าว ‘ยังไม่เปิดตัวคริปโต’ ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ธนาคารประชาชนจีนปฏิเสธข่าว ‘ยังไม่เปิดตัวคริปโต’ ในเดือนพฤศจิกายนนี้


The Global Times อ้างว่า ธนาคารกลางจีนได้ปฏิเสธรายงานข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ เกี่ยวกับแผนการเปิดตัวสกุลเงินคริปโตที่รัฐหนุนหลังในเดือนพฤศจิกายน นี้

สำนักข่าว The Global Times หนังสือพิมพ์ขนาดเล็กรายวันภาคภาษาอังกฤษของจีน หนังสือพิมพ์ทางการของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ซึ่ง Hu Xijin เป็นหัวหน้าบรรณาธิการ ทราบกันดีว่าเขาใกล้ชิดกับทางการจีนมาก

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม หนังสือพิมพ์โพสต์ผ่าน Twitter อย่างเป็นทางการว่า

ธนาคารกลางจีนปฏิเสธรายงานจากสื่อที่ว่าสกุลเงินคริปโตที่รัฐหนุนหลังนั้นกำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และเรียกมันว่าเป็น “การคาดเดาที่ไม่ถูกต้อง”



ข่าวรายงานอย่างต่อเนื่องในเดือนสิงหาคม

มีรายงานข่าวตลอดเดือนสิงหาคม ทั้งอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการ ได้เปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ นานาว่า ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) มีแผนเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม มีคำแถลงการณ์ ออกมา PBoC เสนอว่าควรเร่งวิจัยและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง ภายหลังจากผู้บริหารธนาคารกลางกังวลต่อการเปิดตัว Libra ของ Facebook และภัยคุกคามจาดเงินดอลลาร์สหรัฐ

ต่อมาวันที่ 10 สิงหาคม รองผู้อำนวยการฝ่ายเพย์เมนต์ของธนาคาร บอกว่าธนาคารใกล้เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม มีรายงานข่าวจาก China Daily ว่า ภายหลังจากเงินดิจิทัลมีวิจัยมานาน 5 ปี และระบบพัฒนาขึ้นในปี 2018 กำลังเร่งพัฒนาให้เร็วขึ้นได้รับแรงกระตุ้นจาก Libra

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Forbes ได้อ้างแหล่งข่าวหลายรายทั้งที่เปิดเผยและไม่เปิดเผยชื่อ ว่า PBoC เสนอแจกจ่ายสกุลเงินดิจิทัรอบแรกให้กับ  Alibaba, Tencent, องค์การธนาคาร 5 แห่ง และอีกหนึ่งนิติบุคคลไม่ได้เปิดเผยชื่อ ใช้งานก่อน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด