Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘คริปโตเคอร์เรนซีทำให้ปราบปรามอาชญากรรมยากขึ้นกว่าเดิม’ กล่าวโดย เจ้าหน้าที่ยูเอ็น (UN)

‘คริปโตเคอร์เรนซีทำให้ปราบปรามอาชญากรรมยากขึ้นกว่าเดิม’ กล่าวโดย เจ้าหน้าที่ยูเอ็น (UN)


Neil Wals หัวหน้าสำนักงานสหประชาชาติว่าด้วยการปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรมไซเบอร์โลก (United Nations Office on Drugs and Crime Global Cybercrime Program) เตือนว่าคริปโตเคอร์เรนซีทำให้การปราบปรามการฟอกเงินยากขึ้นกว่าเดิม

สำนักข่าวของออสเตรเลีย ABC รายงาน เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม Wals บอกว่าคริปโตเคอร์เรนซีทำให้การต่อสู้กับอาชญากรรม การฟอกเงิน และการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อนการร้ายยากขึ้นกว่าเดิม

Wals ให้ความเห็นว่าอาชญากรกำลังใช้สินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงเครือข่ายการแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็กทั่วโลก กลายเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นกว่าที่ประชาชนส่วนใหญ่จะเข้าใจ

‘คริปโตเคอร์เรนซีทำให้ปราบปรามอาชญากรรมยากขึ้นกว่าเดิม’ กล่าวโดย เจ้าหน้าที่ยูเอ็น (UN)


คริปโตทำให้ความลับมีหลายชั้น

เขาเชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีทำให้ความลับมีหลายชั้น ซึ่งสะดวกต่อการก่ออาชญากรรม ข่าวออกมาหลังจาก Steven Mnuchin รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ กล่าวในเดือนกรกฎาคมว่าหน่วยงานของรัฐจะป้องกัน Bitcoin (BTC) และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ จาก และให้กลายเป็น “บัญชีธนาคารที่มีหมายเลขเทียบเท่าของสวิส”

นอกจากนี้ ในเดือนกรกฎาคม Danny Scott ซีอีโอ CoinCorner ตลาดซื้อขาย Bitcoin ในไอล์ออฟแมน กล่าวว่า การพิจารณาคดีซีอีโอของ Silk Road ตลาดมืดได้สิ้นสุดลงแล้ว นั่นหมายความว่ามันไม่เหมาะสมที่จะใช้เป็นเครื่องมือทำธุรกรรมในทางที่ผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ ผลการวิจัยล่าสุดจาก Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนในนิวยอร์ก พบว่า มีเพียง 8.1% ของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดถูกใช้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย ขณะที่มีเพียง 2.7% เท่านั้นมาจากตลาดมืด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด