Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumAmanie Advisors หนุน Ether ให้ดำเนินการสอดคล้องตามกฎหมายทางการเงินอิสลาม

Amanie Advisors หนุน Ether ให้ดำเนินการสอดคล้องตามกฎหมายทางการเงินอิสลาม


Amanie Advisors บริษัทที่ปรึกษาด้านการเงินและชาริอะฮ์อิสลาม ได้ดำเนินการให้ Ether (ETH) สามารถรับรองเป็นไปตามกฎหมายศาสนาอิสลาม


Ether ได้รับการรับรองจากชาริอะฮ์อิสลาม

ในบล็อกโพสต์เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์บริษัท Amanie Advisors ได้ประกาศว่า บริษัทได้ร่วมมือกับมูลนิธิ Ethereum Foundation เพื่อเสริมสร้างให้แพลตฟอร์มสามารถดำเนินงานสอดคล้องกับกฎหมายชาริอะฮ์อิสลาม ผลลัพธ์จากความร่วมมือนั้น บริษัทได้ออกเอกสารโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นแนวทางให้ Ethereum สามารถดำเนินการตามหลักศีลธรรมอิสลาม ซึ่งนำไปสู่การรับรองโครงการและเหรียญตามกฎหมายชาริอะฮ์อิสลาม

ในเอกสารทางเทคนิค (white paper) บริษัทที่ปรึกษาระบุเอาไว้ว่า เช่นเดียวกันกับสกุลเงินคริปโตอื่น ๆ ต่างมีความไม่แน่นอน เมื่อพิจารณาการดำเนินงานของ Ethereum ตามกฎหมายชาริอะฮ์ จำเป็นต้องมีมาตรฐานที่เข้มงวดในกิจกรรมทางการเงินและงดเว้นการกระทำบางอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องดอกเบี้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Amanie Advisors มีคำถามขึ้นเรื่อย ๆ ว่า ชาวมุสลิมควรขุดหรือ Ether ได้หรือไม่ หรือ สามารถดำเนินการสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) หรือ แอพแบบกระจายศูนย์ (decentralized applications ,DApps) บนแพลตฟอร์มได้หรือไม่

Amanie Advisors หนุน Ether ให้ดำเนินการสอดคล้องตามกฎหมายทางการเงินอิสลาม


ความคาดหวังต่อการมีส่วนรวมในโลกอิสลามมากขึ้น

บริษัทเน้นย้ำว่า ก่อนที่พวกเขาจะทำการศึกษามีสมมติฐานว่า หาก Ether สอดคล้องกับกฎหมายชาริอะฮ์แล้ว โลกอิสลามจะกระตือรือร้นมีส่วนร่วมมากขึ้น สิ่งนี้อาจส่งผลให้เกิดการพัฒนาสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) และ (DApps) ที่สอดคล้องชาริอะฮ์ตามมา เนื่องจากก่อนหน้านี้มีรายงานว่าการพัฒนาล่าช้ามาก ผู้เขียนรายงานระบุเอาไว้ว่า

หวังว่าผลการศึกษา พารามิเตอร์และแนวทางในเอกสารนี้ จะเป็นตัวเร่งให้ตลาดการเงินอิสลาม และมุสลิมเข้าสู่ตลาดและมีส่วนร่วมในวงการมากยิ่งขึ้น

เมื่อต้นเดือนสิงหาคม Suhaida Mahpot ซีอีโอ Amanie Advisors บอกว่าเธอรู้สึกลังเลใจต่อการยอมรับคริปโตในโลกอิสลามเนื่องจากความไม่แน่นอน

เราจำเป็นต้องให้ความรู้แก่สถาบันต่าง ๆ เกี่ยวกับการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลและความโปร่งใสจากการใช้งานสกุลเงินคริปโตที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม หวังว่าความคิดเหล่านี้จะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด